Chiều 08/04, Đoàn một số đại biểu Quốc hội khóa XIV, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Thái Nguyên nhằm khảo sát, trao đổi về một số vấn đề liên quan đến phát triển du lịch, năng lượng và một số lĩnh vực khác. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết, các ĐBQH tham gia Đoàn lần này đồng thời cũng là những nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học trên một số lĩnh vực. Bằng kinh nghiệm, hiểu biết cũng như trách nhiệm của mình, mong muốn được trao đổi, phối hợp với tỉnh Thái Nguyên trên một số lĩnh vực.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các ĐBQH đối với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và một số kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh thời gian qua. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh Thái Nguyên là tỉnh có tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch với di tích lịch sử, cảnh sắc thiên nhiên và nét đẹp văn hoá được lưu truyền qua nhiều thế hệ trong các cộng đồng các dân tộc. Hiện nay, trong phát triển du lịch, tỉnh đã xúc tiến thu hút đầu tư các dự án du lịch trọng điểm như Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc gắn với ATK Định Hóa; phát triển du lịch sườn Đông Tam Đảo. Tỉnh Thái nguyên đặc biệt quan tâm phát triển hạ tầng kết nối, hình thành các tour, tuyến du lịch. Trong phát triển nông nghiệp, tỉnh đã xây dựng Đề án và từng bước phát triển nông nghiệp công nghệ cao; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; hợp tác với các Viện nghiên cứu, các trường đại học nhằm nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các ĐBQH, các nhà khoa học, nhà quản lý tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tỉnh trên các lĩnh vực.

Riêng đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tỉnh đề nghị sớm được triển khai xây dựng các trạm biến áp 220kV và các xuất tuyến sau trạm theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035; triển khai sớm các trạm 110kV trong giai đoạn 2016-2020. Trong đó, ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư vào các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ ấn tượng trước những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua. Đồng thời cho biết, những vấn đề mà tỉnh định hướng phát triển cũng là những nội dung mà Đoàn công tác quan tâm. ĐBQH Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch đang phối hợp với các địa phương xây dựng Đề án “Con đường du lịch chiến khu xưa”, kết nối các tỉnh, thành: Hà Nội - Thái Nguyên - Tuyên Quang - Vĩnh Phúc. Đây là những địa phương có nhiều “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng, đặc biệt với tỉnh Thái Nguyên, ATK kháng chiến năm xưa. Việc hình thành tuyến du lịch sẽ góp phần liên kết phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội các địa phương cũng như giáo dục về truyền thống cách mạng cho các thế hệ sau. Đồng chí mong muốn tỉnh Thái Nguyên chia sẻ, phối hợp để Đề án có thể phát huy hiệu quả cao nhất. ĐBQH Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ về những tiềm năng, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh Thái Nguyên với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. ĐBQH Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ đồng hành với tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tập đoàn sẽ tăng cường đầu tư hạ tầng điện tập trung vào các khu công nghiệp, khu đô thị, các tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh. Bên cạnh đó, các ĐBQH cũng chia sẻ về một số tiềm năng, thế mạnh ở một số lĩnh vực khác của tỉnh. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để phối hợp với tỉnh và làm cầu nối giữa tỉnh với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương khác cũng như cộng đồng doanh nghiệp nhằm triển khai có hiệu quả những nội dung, định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

 

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Hải Triều