\r\n Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác lấy ý kiến phản hồi từ người học, ngày 01/10 Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác lấy ý kiến phản hồi từ người học, học kỳ II năm học 2013-2014”.

\r\n

\r\n Tới dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch - Phó Giám đốc Học viện, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng; lãnh đạo các khoa, đơn vị cùng đông đảo cán bộ phụ trách lấy ý kiến, giảng viên và đại diện Hội sinh viên.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch đã nêu bật tầm quan trọng của công tác lấy ý kiến phản hồi từ người học cũng như mục đích, ý nghĩa của hội nghị.

\r\n

\r\n Trong báo cáo kết quả lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ II năm học 2013 – 2014, đã thống kê các số liệu tổng hợp công tác lấy ý kiến của người học trong học kỳ vừa qua mà còn phân tích, đối sánh kết quả giữa các khoa, các hệ đào tạo… Báo cáo kết quả lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên mới tốt nghiệp về chương trình đào tạo đợt thử nghiệm vào tháng 6/2014 vừa qua.

\r\n

\r\n Tại hội nghị, có rất nhiều ý kiến đóng góp, bàn luận sôi nổi, tâm huyết và thẳng thắn của các đại biểu tham dự Hội nghị. Các ý kiến tham luận đều thống nhất cho rằng, việc lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên là rất cần thiết và cần tiến hành thường xuyên, cần ban hành quy định, xây dựng quy trình triển khai phù hợp với đặc thù của Học viện; hệ thống câu hỏi cần tuân theo một logic nhất định; nội dung câu hỏi cần chặt chẽ, ngắn gọn, xúc tích; cần phải tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cũng như đưa kết quả thực hiện vào tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm của giảng viên và sinh viên…

\r\n

\r\n Hội nghị cũng nghe ba giảng viên có kết quả phản hồi hài lòng và rất hài lòng chia sẻ một số kinh nghiệm giảng dạy:

\r\n

\r\n - ThS. Đào Hồng Vân – BM Quản trị kinh doanh – Khoa KT&QTKD, tham luận “Kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy trong công tác dạy và học tại đại học”;

\r\n

\r\n - ThS. Nguyễn Tất Thắng - BM Phương pháp Giáo dục - Khoa SPNN, tham luận “Một số kinh nghiệm giảng dạy sinh viên đại học”;

\r\n

\r\n - TS. Quyền Đình Hà (B) – BM Phát triển nông thôn – Khoa KT&QTKD, tham luận “Người học là trung tâm: Quan niệm về người hưởng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ”.

\r\n

\r\n Kết luận Hội nghị, Ban giám đốc mong muốn CBGV Học viện nhận thức đúng đắn về công tác “Lấy ý kiến phản hồi từngười học về hoạt động giảng dạy của Giảng viên”. Hoạt động này được làm tốt sẽ giúp cho lãnhđạoHọc viện có cái nhìn toàn diện, khách quan hơn về các mục tiêu quản lý đã xây dựng và quá trình triển khai thực hiện các kế hoạch; giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

\r\n