Ngày 30 tháng 9 năm 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm Học viện. Hình ảnh và lời dạy của Bác mãi khắc ghi trong tâm khảm mỗi đảng viên, viên chức, người lao động và người học Học viện Nông nghiệp Việt Nam!

leftcenterrightdel
 

Tổng Bí thư cho rằng: Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phấn đấu trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động khoa học - công nghệ, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo và phục vụ sản xuất, dịch vụ xã hội và Nghiên cứu khoa học của Học viện phải hướng  tới “Nông nghiệp thịnh vượng, Nông dân giàu có, Nông thôn văn minh”.

leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và chụp ảnh cùng lãnh đạo Học viện tại không gian truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
leftcenterrightdel
 

Tổng Bí thư tin tưởng và mong muốn: “…Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu trở thành một trường Đại học kiểu mẫu về nghiên cứu khoa học – công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp, chủ động thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp “trồng người” trong giai đoạn mới.”

leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà lưu niệm cho Học viện nhân dịp khai giảng năm học 2018-2019

Tổng Bí thư yêu cầu: Ngoài đào tạo chuyên môn, Nhà trường cần coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho sinh viên… để sau này sinh viên tốt nghiệp ra trường trở thành những cán bộ có năng lực tự chủ, thích ứng tốt với môi trường làm việc thay đổi nhanh chóng, có ý thức trách nhiệm cao với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan khu trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ

Tổng Bí thư gửi gắm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam phấn đấu nhanh chóng trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động khoa học - công nghệ, gắn nghiên cứu khoa học - công nghệ với đào tạo và phục vụ sản xuất, dịch vụ xã hội. Các công trình nghiên cứu của Học viện phải hướng tới "tam nông" (nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh).

leftcenterrightdel
 

Vì lợi lích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trồng tặng Học viện một cây xanh tại đồi cây Quảng trường sinh viên. Đó món quà Bác gửi lại cho các thế hệ thầy trò Học viện Nông nghiệp Việt Nam mãi sau này.

leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Học viện

Cùng với đồng bào cả nước, các thế hệ Nhà giáo, cán bộ viên chức, người lao động và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam thành kính tưởng nhớ, xin mãi khắc ghi và nguyện tiếp tục phát huy truyền thống của một trường đại học anh hùng, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu sáng tạo để đạt được nhiều thành tích xuất sắc theo lời căn dặn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng./.

 

Ban CTCT&CTSV