\r\n Ngày 20/5, Phòng Công tác Chính trị và Công tác sinh viên tổ chức buổi Tọa đàm: La bàn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Nhà trường, đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày hội việc làm năm 2014” nhằm giao lưu, tài trợ, tư vấn hướng nghiệp và đào tạo cho sinh viên Nhà trường.

\r\n

\r\n Tham dự Tọa đàm có 4 vị khách mời: Ông Nguyễn Văn Mỹ, giảng viên cao cấp chương trình CEFE, ông Nguyễn Khắc Bằng, Viện phó Viện Phát triển công nghệ, truyền thông và hỗ trợ cộng đồng, ông Đàm Quang Thắng, Tổng giám đốc công ty Agricare Việt Nam, ông Triệu Tiến Chuẩn, Tổng giám đốc công ty Icrazy English. Về phía Nhà trường, có PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh, Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng CTCT&CTSV, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng đông đảo sinh viên trong toàn trường.

\r\n

\r\n Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Tất Cảnh đã khẳng định vai trò quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên đang học tập tại Trường, để tiếp thêm niềm yêu thích, đam mê nghiên cứu, học tập cũng như kiến thức thực tế phục vụ nghề nghiệp của mình trong tương lai. Thầy mong muốn mối quan hệ của các Doanh nghiệp với Nhà trường ngày càng bền chặt và phát triển hơn.

\r\n

\r\n Đây là buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ 04 vị khách mời đặc biệt mang lại nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp, giúp sinh viên có cái nhìn đa chiều về yêu cầu của thị trường tuyển dụng hiện nay. Ông Nguyễn Văn Mỹ, một cựu sinh viên của Trường đã chia sẻ: “Nông nghiệp là một môi trường rộng lớn để có thể khai thác và phát triển, hơn nữa hệ thống đào tạo của trường đã trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn cho sinh viên, quan trọng nhất là sự nỗ lực tìm tòi của mỗi cá nhân để hoàn thiện bản thân mình”. Thầy cũng nhấn mạnh, việc “học” phải đi đôi với “hành”, mang lý thuyết áp dụng vào thực tiễn đời sống, bám sát thực tiễn.

\r\n

\r\n Tại buổi Tọa đàm, 2 bạn sinh viên may mắn  được tham gia  “Phỏng vấn thử” trực tiếp với Tổng giám đốc Công ty Agricare Việt Nam. Các câu hỏi và tình huống thú vị cùng một số lỗi cơ bản trong phỏng vấn thực đã được thể hiện một cách rất sinh động.

\r\n

\r\n Buổi Tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp với 25 suất học bổng từ Trung tâm Anh ngữ Icrazy English được trao cho các bạn sinh viên may mắn. Đây thực sự là chiếc “La bàn định hướng nghề nghiệp” rất hữu ích cho sinh viên, mang lại cho họ cái nhìn tổng quan hơn về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

\r\n