Nhằm tăng cường gắn kết hoạt động đào tạo của Khoa với thực tế, bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Công ty CP TM&XNK HSC39 (tên viết tắt, Konni 39) được ký kết ngày 22/03/2021. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistic cung ứng các sản phẩm đến từ Nhật Bản trên phạm vi cả nước. Hoạt động đầu tiên giữa Khoa và Công ty được triển khai đó là buổi tọa đàm với chủ đề “Ngành Logistics: Cơ hội và triển vọng” vào chiều ngày 5/4/2021tại Hội trường của Học viện. Đây là chủ đề dành cho sinh viên năm thứ nhất lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - Khóa 65. Tham dự buổi tọa đàm, về phía Konni 39 có ông Phạm Văn Trà – Giám đốc, ông Đỗ Thủy Nguyên – Phó Giám đốc, ông Lê Ngọc Anh – Phó giám đốc phụ trách vấn đề logistics của công ty; về phía Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, có PGS.TS Đỗ Quang Giám – Bí thư chi bộ, phó trưởng Khoa, TS. Nguyễn Hải Núi – Phó trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh, giáo viên chủ nhiệm lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - Khóa 65. Đặc biệt, buổi tọa đàm có sự tham gia của hơn 100 bạn sinh viên trong khoa, trong đó có hơn 50 bạn đến từ lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - Khóa 65.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS.TS Đỗ Quang Giám đã gửi lời cảm ơn đến Công ty Konni 39 đã và đang quan tâm hỗ trợ công tác đào tạo, nâng cao chất lượng sinh viên và đánh giá cao những đóng góp của Công ty đối với hoạt động đào tạo của Khoa và hy vọng sự hợp tác lâu dài, bền vững trong tương lai.

leftcenterrightdel
PGS.TS Đỗ Quang Giám phát biểu khai mạc buổi tọa đàm
 PGS.TS Đỗ Quang Giám phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, sau khi được nghe giới thiệu về Công ty Konni 39, ông Lê Ngọc Anh đã có bài trình bày chỉ rõ triển vọng và cơ hội trong tương lai. Theo ông, ngành Logistics ở Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển và cơ hội việc làm rất rộng mở trong tương lai. Ông nói: “Công ty Konni 39 được biết đến là một công ty chuyên nhập khẩu & phân phối sản phẩm Nhật ở Việt Nam. Trải qua hơn 5 năm xây dựng và phát triển, tổng số cán bộ nhân viên hiện này của Công ty là hơn 80 người, trong đó có tới hơn 50% nhân viên làm việc ở bộ phận Logistics của Công ty”. Ông đặt câu hỏi: “Các bạn thấy sao khi một công ty thương mại như chúng tôi mà sử dụng quá 50% nhân viên Logistics?”. Tiếp đó, ông cũng chỉ rõ, các vị trí việc làm ngành Logistics là rất nhiều, các bạn có thể làm: Vận hành kho, vận chuyển, giao nhận hàng hóa; Kinh doanh Logistics; Nhân viên chứng từ; Nhân viên cảng; Nhân viên thanh toán quốc tế; Nhân viên hải quan; Nhân viên xuất nhập khẩu v.v...

leftcenterrightdel
 Ông Lê Ngọc Anh trình bày về ngành Logistics

Tham gia buổi tọa đàm, các bạn sinh viên thể hiện sự quan tâm và đam mê với lĩnh vực Logistics mà các bạn đang theo học. Các bạn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan như yêu cầu cần có đối với người làm Logistics? Cơ hội làm việc tại công ty Konni 39? Nên học những kiến thức Logistics gì...? Cũng trong buổi làm việc, ông Lê Ngọc Anh đã giới thiệu bài toán Logistics thực tế tại công ty Konni 39 và cách ông giải bài toán đó như thế nào, hiệu quả ra sao. Một tình huống thực tế cụ thể tại một công ty đã giúp các bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng và nhiệm vụ của người làm Logistics trong tương lai.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phạm Văn Trà – Giám đốc công ty Konni 39 đã tâm tình với các bạn sinh viên là “Hãy biết khát vọng, ham đọc và biết trải nghiệm”. Đồng thời ông cũng gửi lời mời tham quan trải nghiệm công ty tới toàn bộ giảng viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, đặc biệt là các bạn sinh viên khóa 65, lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

leftcenterrightdel
Giám đốc Phạm Văn Trà gửi lời nhắn tới các bạn sinh viên
 Giám đốc Phạm Văn Trà gửi lời nhắn tới các bạn sinh viên

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh