'Đông ấm 2022' là chương trình thiện nguyện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến với học sinh nghèo miền núi, vùng sâu, vùng xa.

leftcenterrightdel
 Đoàn thiện nguyện trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng bước các em đến trường. Chương trình do 2 Liên chi Đoàn: Khoa Du lịch và Ngoại ngữ; Khoa Tài nguyên và Môi trường của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức thực hiện. Điểm đến là xã vùng cao Tiền Phong (Đà Bắc, Hòa Bình).

Cô Lê Thị Kim Thư – Bí thư Liên chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trưởng Đoàn thiện nguyện cho hay: Đường đến với Tiền Phong vô cùng gian nan, với nhiều cung đường quanh co, khúc cua gấp tay áo. Một bên là núi, một bên là vực thẳm. Chiếc xe máy phải rất khó khăn mới có vượt dốc để đưa đoàn đến với các em nhỏ nơi đây.

leftcenterrightdel
 Học sinh hào hứng tham gia chương trình “Merry Christmas” do đoàn thiện nguyện tổ chức.

Thầy Bàn Văn Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiền Phong (Đà Bắc, Hòa Bình) – cho hay: 100% học sinh tại điểm trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc các hộ gia đình nghèo và cận nghèo. Đường đến trường của các em gặp nhiều khó khăn: quần áo không đủ ấm, đồ dùng học tập còn thiếu nên thầy – trò phải đối diện với nhiều thách thức trong quá trình dạy – học.

“Để động viên được các em đi học đầy đủ, giáo viên phải trải qua nhiều cung đường dốc núi, trời nắng thì bụi bặm, trời mưa thì trơn trượt. Nên giáo viên di chuyển đến trường gặp nhiều bất lợi” – thầy Vinh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Chương trình 'Đông ấm 2022' là chương trình ý nghĩa, giúp các em tiếp bước đến trường.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Tiền Phong, Liên chi Đoàn: Khoa Du lịch và Ngoại ngữ; Khoa Tài nguyên và Môi trường của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức gây quỹ chương trình thiện nguyện “Đông ấm 2022”.

Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các cá nhân, tổ chức, đơn vị trong và ngoài Học viện.

Qua đó nhằm chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn và lan tỏa yêu thương đến với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trên hết là đồng hành cùng các em trên hành trình tìm con chữ, cùng với mong muốn lan tỏa sự yêu thương, giúp đỡ cộng đồng.

leftcenterrightdel
Trường tiểu học Tiền Phong được tặng 1 Smart ti vi từ đoàn thiện nguyện. 

Theo đó, Liên chi đoàn hai khoa đã có những phần quà ý nghĩa để tặng cho nhà trường và các các em học sinh Trường tiểu học Tiền Phong, gồm: 1 Smart ti vi dành cho phòng Thư viện trường, 2 suất quà cho học sinh khuyết tật, 8 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, 35 suất quà cho học sinh thuộc hộ nghèo có thành tích học tập Tốt, 50 suất quà cho học sinh thuộc hộ nghèo có thành tích học tập Khá, sách truyện cho hệ thống thư viện của trường, tổ chức chương trình “Merry Christmas” cho các bạn học sinh…

Trong khuôn khổ chương trình, Liên chi đoàn hai khoa đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, cung cấp quần áo, giầy dép, nhu yếu phẩm cho người dân địa phương. Gian hàng đã thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia. Đa số người dân đã chọn được những món đồ phù hợp cho các thành viên trong gia đình.

Nhấn mạnh tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, cô Lê Thị Kim Thư bày tỏ, “Chương trình thiện nguyện Đông ấm 2022 đã góp phần nhỏ bé cho cộng đồng; trong đó có người dân, học sinh huyện Đà Bắc (Hòa Bình).

leftcenterrightdel
Bà con phấn khởi, hào hứng tham gia "phiên chợ 0 đồng". 

Theo đó, Liên chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Khoa Tài Nguyên và Môi trường đã phát động quyên góp ủng hộ dưới nhiều hình thức như: tiền mặt, quần áo (cũ, mới), sách vở, truyện tranh… Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của những tấm lòng hảo tâm gửi tặng.

“Hy vọng rằng, những món quà thiết thực và kịp thời này sẽ xua tan giá lạnh của mùa đông, tiếp thêm động lực để các em học sinh trên con đường đến trường” – cô Thư bộc bạch.

 

Giai đoạn 2022 - 2025, huyện Đà Bắc có trong danh sách 22 huyện nghèo thuộc 17 tỉnh trên cả nước. Trong đó, Xã Tiền Phong là một trong những xã nghèo của huyện. Xã Tiền Phong có 577 hộ với 2.391 nhân khẩu, là xã vùng 135, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn; giao thông không thuận tiện là cản trở lớn nhất đến sự phát triển KT-XH của xã Tiền Phong. Nhất là đối với các em học sinh nhỏ trên con đường đến trường của mình. Các bạn nhỏ phải di chuyển khoảng 5-10km để đến được với lớp học.

Theo https://giaoducthoidai.vn