\r\n Thuật ngữ Học liệu mở (OpenCourseWare - OCW) được Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (Mỹ) khai sinh vào năm 2002 khi MIT quyết định đưa toàn bộ nội dung giảng dạy của mình lên web và cho phép người dùng Internet ở mọi nơi trên thế giới truy nhập hoàn toàn miễn phí. Với tiêu chí “Tri thức là của chung của nhân loại và tri thức cần phải được chia sẻ”, rất nhiều trường đại học và viện nghiên cứu trên thế giới đã tham gia phong trào OCW/OER để chia sẻ nội dung, công cụ cũng như phương thức triển khai học liệu mở sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Giảng viên, sinh viên và người tự học ở mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là từ các nước đang phát triển như Việt Nam, đều có cơ hội như nhau trong việc tiếp cận các tri thức mới.

\r\n

\r\n VOER là Thư viện học liệu mở online của Việt Nam, được thực hiện bởi Chương trình Tài nguyên giáo dục Mở Việt Nam (Vietnam Open Educational Resources – VOER), hỗ trợ bởi Quỹ Việt Nam (the Vietnam Foundation), có mục tiêu xây dựng kho Tài nguyên giáo dục Mở của người Việt và cho người Việt, có nội dung phong phú, có thể sử dụng, tái sử dụng và truy nhập miễn phí trước hết trong trong môi trường giảng dạy, học tập và nghiên cứu sau đó cho toàn xã hội.

\r\n

\r\n Truy cập vào thư viện Học liệu mở Việt Nam, bạn đọc sẽ có cơ hội khai thác cơ sở dữ liệu bao gồm 22.134 tài liệu, 513 tuyển tập gồm tài liệu học tập, các module nội dung, tuyển tập, tạp chí… từ 5.901 tác giả là giảng viên từ các trường đại học, chuyên gia, nhà nghiên cứu… Thư viện cũng trang bị các phần mềm hỗ trợ việc tạo lập, phân phối, sử dụng và cải thiện nội dung học tập mở bao gồm cả việc tìm kiếm và tổ chức nội dung, công cụ phát triển nội dung, và các cộng đồng học tập trực tuyến.

\r\n

\r\n VOER được xây dựng với tiêu chí thúc đẩy sức mạnh của cả cộng đồng. Nếu nhận được sự đóng góp của đông đảo giảng viên trong các trường đại học, các viện nghiên cứu, VOER chắc chắn sẽ trở thành một kho tri thức đồ sộ, phủ kín các lĩnh vực và sẵn sàng cho việc tạo ra các giáo trình phục vụ cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu. Chương trình Tài Nguyên Giáo dục Mở Việt Nam chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ vào việc cung cấp giáo trình tham khảo cho việc thực hiện đào tạo đại học theo tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

\r\n

\r\n Địa chỉ truy cập http://voer.edu.vn/

\r\n