Thân gửi toàn thể nữ công chức, viên chức và các em nữ sinh!

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh và biểu thị tinh thần đấu tranh anh dũng của hàng triệu phụ nữ trên toàn cầu. Ở Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ đất nước.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định được vai trò to lớn của mình trên mọi lĩnh vực từ công tác quản lý, công tác xã hội, công tác nghiên cứu đến các mặt của đời sống xã hội. Trình độ học vấn của nữ giới ngày càng cao, số nữ giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ tăng theo từng năm, nhiều sinh viên nữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Phụ nữ các vùng miền đã tích cực tham gia học tập bằng nhiều hình thức khác nhau để nâng cao trình độ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn phát triển mới, đồng thời tạo nên chuyển biến tích cực trong nền giáo dục nước nhà.

Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục đào tạo thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, góp phần tạo nên các giá trị mới của người phụ nữ hiện đại, năng động, tự tin, sáng tạo. Năm qua, nữ công chức, viên chức và hàng nghìn nữ sinh của Học viện tiếp tục khẳng định được phẩm chất, năng lực của mình, có những đóng góp xuất sắc vào quá trình xây dựng và phát triển Học viện Nông nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thay mặt tập thể Lãnh đạo Học viện, tôi ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lức, phấn đấu không ngừng và những đóng góp của chị em cho sự phát triển của Học viện trong thời gian qua. Năm 2021 sẽ là năm với nhiều thuận lợi và thách thức, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong quản trị đại học, trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời công nghệ số và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Tôi mong rằng với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đội ngũ nữ công chức, viên chức của Học viện tiếp tục nỗ lực, sáng tạo trong quản lý, phục vụ, trong giảng dạy, nghiên cứu và cống hiến ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; các em nữ sinh rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống, trau dồi tri thức, tô đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, tôi trân trọng gửi tới toàn thể nữ công chức, viên chức và nữ sinh của Học viện lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

TM.TẬP THỂ LÃNH ĐẠO HỌC VIỆN

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG HỌC VIỆN

 

GS.TS. Trần Đức Viên