Trong những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước Việt Nam đang cùng hướng tới chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Cha già, Người lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới. Bên cạnh đó, trong tháng 5 này cũng là kỷ niệm về hai bậc tiền bối của Đảng, đó là 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú và 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng.

 

leftcenterrightdel
 

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ngày 19-5-1890 ở làng Kim Liên, xã Nam Liên (nay là xã Kim Liên), huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cho đến nay, ngày 19/5 hằng năm là một ngày kỷ niệm thiêng liêng, trọng đại với người Việt Nam và nhiều bạn bè quốc tế. Đó là Ngày sinh của vị Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta. Người là chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

 

leftcenterrightdel
 

Tháng 5 này, cả nước hướng về Nghệ An, rồi hướng qua Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh một trong những người con ưu tú nhất của Đảng – đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904-1/5/2024). Đồng chí là Tổng bí thư của Đảng khi 27 tuổi, nhưng cũng ở độ tuổi thanh xuân ấy, ngày 6 tháng 9 năm 1931, đồng chí qua đời với lời nhắn nhủ bạn bè "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu" còn nguyên giá trị cho tới ngày nay.

leftcenterrightdel
 

Liền kề kỷ niệm 134 ngày sinh Bác Hồ, ngày 20/5/2024 Đảng ta long trọng kỷ niệm tròn một thế kỷ ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng, người con huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đồng chí Đào Duy Tùng là nhà lý luận hàng đầu của Đảng với hơn 30 năm làm công tác tư tưởng lý luận.

leftcenterrightdel
 

Ban CTCT&CTSV