Chiều 30/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Huyện uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng quà Tết cho 40 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Thực hiện chương trình hành động của đại biểu khi ứng cử tại cụm 8, Đại biểu Nguyễn Thị Lan cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Huyện uỷ, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Thất trao 40 suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhằm động viên học sinh nghèo, tạo động lực để các em không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

leftcenterrightdel
 ThS. Đỗ Thị Kim Hương, Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam với học sinh và các đại biểu

Tại chương trình, thầy Nguyễn Lễ, hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (huyện Thạch Thất) bày tỏ: “Sự kiện này rất có ý nghĩa, là nguồn động viên, khích lệ, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những cán bộ Đoàn tiêu biểu trên địa bàn huyện vươn lên trong học tập và rèn luyện. Thay mặt cho nhà trường, gia đình các em, tôi xin cảm ơn lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, Học viện tiếp tục quan tâm tới huyện Thạch Thất, học sinh THPT…”

Những học sinh được tặng quà tại chương trình đều là các em có hoàn cảnh khá đặc biệt và rất khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên những học sinh này rất nỗ lực rèn luyện và có thành tích học tập tốt được nhà trường ghi nhận.

leftcenterrightdel
 Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà cho tới lãnh đạo huyện Thạch Thất

Bạn Nguyễn Vân Anh, học sinh lớp 11A3, trường THPT Hai Bà Trưng, huyện Thạch Thất đã mất bố khi mới 6 tháng tuổi. Mẹ em cố gắng gồng gánh nuôi 2 con bằng đồng lương ít ỏi từ công việc tạp vụ cho một công ty ở gần nhà. Hiện 3 mẹ con Vân Anh vẫn đang ở nhờ nhà bà nội cùng một người cô lớn tuổi bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. Dù hoàn cảnh như thế nhưng thời gian qua, cô bạn vẫn cố gắng học hành, từ năm lớp 1 đến nay, Vân Anh luôn đứng đầu lớp và đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Hôm nay nhận được quà và tiền mặt của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em cảm thấy vui, xúc động. Phần quà này giúp cho Tết của gia đình em đong đầy ấm áp. Số tiền được tặng hôm nay sẽ để cho mẹ em sắm sửa, giúp gia đình có một cái Tết thật trọn vẹn”, Vân Anh chia sẻ.

leftcenterrightdel
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại huyện Thạch Thất 

Bạn Nguyễn Hà My, học sinh lớp 12 trường THPT Thạch Thất mồ côi bố mẹ từ nhỏ, hiện tại cả 4 anh em đều đang ở cùng bà nội. Bà nội cô bé chỉ bán rau để kiếm tiền ăn hàng ngày, vì thế cuộc sống trong gia đình rất khó khăn.

Hà My chia sẻ: “Hôm nay nhận được quà tặng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam mình rất vui và xúc động. Đây là sự quan tâm của các bác lãnh đạo dành cho học sinh khó khăn như mình. Mình sẽ cố gắng học tập tốt hơn để đỗ vào trường đại học, sau này có thể giúp đỡ cho bản thân và gia đình”.

Đình Trung-https://tuoitrethudo.com.vn/