Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, học lý thuyết đi đôi với thực hành, Khoa Công nghệ sinh học thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn thực hành các kỹ thuật trong Công nghệ sinh học. Trong khuôn khổ hợp tác với trường đại học Tsukuba (University of Tsukuba), từ ngày 5/9 - 9/9/2016, tại Khoa Công nghệ sinh học đã diễn ra khóa học “Methods in Molecular Biology” và “English & Chemical Ecology” do GS. Yasuhiro Ishiga, GS. Yooichi Kainoh, GS. DeMar Taylor từ trường đại học Tsukuba, Nhật Bản giảng dạy. Khóa học đã thu hút đông đảo học viên là cán bộ trẻ và sinh viên khoa CNSH có định hướng và đam mê với lĩnh vực sinh học phân tử tham gia.

Với sự giảng dạy và hướng dẫn tận tình của GS, các học viên đã được nghiên cứu về bệnh trên cây cà chua Pseudomonas syringae pv.tomato DC3000. Qua đó, có thể hiểu thêm về kỹ thuật di truyền và thực nghiệm PCR.  Đặc biệt, phần lớn thời gian của lớp tập huấn các học viên được trực tiếp tham gia thực hành tại phòng thí nghiệm bộ môn Sinh học phân tử.

Sau khóa học, học viên đã được trang bị thêm kiến thức hữu ích về sinh học phân tử, nâng cao kĩ thuật như: làm tinh sạch RNA, điện di, hiểu sâu hơn về cDNA, PCR, cách sử dụng Primer,… và có thể sử dụng thành thạo máy móc, trang thiết bị tân tiến, hiện đại trong phòng thí nghiệm.

Kết thúc khóa học, học viên có thể trình bày một bài báo cáo khoa học một cách hợp lý nhất, đặc biệt, các kĩ năng mềm như thuyết trình trước đám đông, khả năng giao tiếp ngoại ngữ, cách ứng xử trong tình huống khó khăn khi báo cáo… được nâng cao rõ rệt. 

Một số hình ảnh của khóa tập huấn: 

Lớp English & Chemical Ecology

Lớp Methods in Molecular Biology 

 BCN Khoa và GS. Yooichi Kainoh cấp chứng chỉ cho học viên 

TS. Nguyễn Thị Lâm Hải trao thư cảm ơn GS. Yooichi Kainoh và đoàn Tsukuba