Ngày 17-4, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân huyện Ứng Hoà tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội; Chi Cục Chăn nuôi, Thuỷ sản và Thú y Hà Nội.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Diễn đàn 

Tại diễn đàn các nhà khoa học, chuyên gia cùng các hộ nông dân, chủ trang trại đã trao đổi làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến chủ hộ, chủ trang trại gặp khó khăn trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm; nhiều câu hỏi được các nông hộ, chủ trang trại, giám đốc hợp tác xã trên địa bàn huyện trao đổi với các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành liên quan đến các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, thuỷ sản cũng như các cơ chế chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn được đưa ra.

leftcenterrightdel
 Tại Diễn đàn, các nhà khoa học đã trao đổi nhiều thông tin, kiến thức, kĩ năng hữu ích trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi thủy sản... cho các hộ nông dân

Trong lĩnh vực trồng trọt, các nhà khoa học giải đáp các câu hỏi liên quan đến bệnh thối lá trên cây sen; nhãn, vải bị rụng hoa nhiều; cà chua bị héo xanh; bảo quản, tiêu thụ bưởi diễn và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh; lĩnh vực chăn nuôi - thú y là các câu hỏi liên quan đến một số bệnh ở bò; bệnh dịch tả lợn Châu Phi; một số bệnh thường gặp ở gia cầm và biện pháp phòng trị; lĩnh vực nuôi trồng thủy sản là một số bệnh của cá nuôi; những lưu ý trong công tác vệ sinh môi trường, xử lý môi trường nước trong quá trình nuôi…

Các câu hỏi của bà con nông dân được Ban cố vấn Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông giải đáp rất thiết thực, giúp bà con nông dân có thêm kiến thức sát với thực tiễn hoạt động sản xuất hàng ngày. Bên cạnh đó, không ít vấn đề liên quan đến định hướng sản xuất của nông dân cũng được bà con trực tiếp chuyển đến các chuyên gia như: Nuôi con gì, trồng cây gì để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.

Thông qua Diễn đàn “Nhịp cầu nhà nông” là giúp các hộ nông dân trên địa bàn huyện tiếp cận, trao đổi thông tin với nhà khoa học về những kiến thức khoa học về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản… giúp người nông dân thêm kiến thức, thay đổi tư duy, phương thức sản xuất thích ứng với điều kiện mới.

Nguyễn Thu Huyền-https://thanhuyhanoi.vn/