\r\n Chung kết và trao giải Cuộc thi “Khởi nghiệp quốc gia 2014" đã được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 10/01. Chương trình tôn vinh những dự án kinh doanh xuất sắc nhất và mở ra nhiều cơ hội khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên cả nước trong năm 2015 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân sáng tạo.

\r\n

\r\n Chương trình Khởi nghiệp năm nay nhận được 108 dự án của 346 tác giả là thanh niên - sinh viên từ 17 trường đại học - cao đẳng và 01 viện đào tạo ứng dụng công nghệ trên toàn quốc. Trong đó, các dự án tham gia Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng loại, khẳng định được sự sáng tạo và chất lượng cao trong mỗi dự án. Chung cuộc, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 2 dự án trong tổng số 7 dự án lọt vào Chung kết khởi nghiệp quốc gia 2014 chiếm giải Nhất, Nhì, đó là: Dự án Công ty giống cây trồng tiên tiến A – Seedling của nhóm tác giả: Nguyễn Văn Vũ, Nguyễn Yên, Nguyễn Xuân Vinh đạt giải Nhất, Dự án Hợp tác xã sản xuất và phân phối chè Shan Tuyết Bó Đướt của nhóm tác giả Hà Ngọc Châm, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Thu Hoài, Bùi Thị Dịu, Phạm Thị Sao Mai, Đặng Xuân Long, Nguyễn Thị Hiên, Nguyễn Thị Ngọc Anh đạt giải Nhì. Là lần thứ hai liên tiếp sinh viên Học viện tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia và giành ngôi vô địch. Như vậy, Học viện vinh dự được ghi nhận là đơn vị duy nhất đạt được kết quả này trong suốt 11 năm diễn ra chương trình.

\r\n

\r\n Các dự án đạt giải cao trong cuộc thi năm nay, ngoài giải thưởng của Ban tổ chức sẽ được bảo trợ bởi các Doanh nghiệp để triển khai thực tế. Trong đó, Dự án “Công ty giống cây trồng tiên tiến A – Seedling” với tổng kinh phí đầu tư 1,3 tỷ đồng được ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Phú Thái tài trợ trong quá trình thực hiện dự án và được nhận Học bổng trị giá 100 triệu đồng từ ông Triệu Văn Dương – Tổng Giám đốc Trường Đào tạo doanh nhân (PTI). Dự án “Hợp tác xã sản xuất và phân phối chè San Tuyết Bó Đướt” với tổng kinh phí đầu tư 1,67 tỷ đồng được ông Triệu Văn Dương - Tổng Giám đốc Trường Đào tạo doanh nhân (PTI) và ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Phú Thái cam kết tài trợ, hỗ trợ dự án triển khai thực tế, và có thể thành lập công ty trong thời gian gần nhất và Dự án còn được nhận học bổng trị giá 60 triệu đồng từ ông Triệu Văn Dương - Tổng Giám đốc Trường Đào tạo doanh nhân (PTI).

\r\n

\r\n Ngay sau lễ công bố kết quả và trao giải cho các dự án khởi nghiệp, TS Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI đã phát động Chương trình Khởi nghiệp 2015. Hy vọng sinh viên Học viện sẽ tiếp nối thành tích đã đạt được, tiếp tục giành các giải cao trong năm tới.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Đại biểu Quốc hội khóa 13 Chủ tịch PhòngThương mại và Công nghiệp Việt Nam,

\r\n

\r\n Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp quốc gia phát biểu chỉ đạo
\r\n
\r\n

\r\n

\r\n TS Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI và ông Phạm Ngọc Tuấn -Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp,

\r\n

\r\n Phó Trưởng ban tổ chức thường trực trao chứng nhận và tặng hoa,

\r\n

\r\n kỷ niệm chương cho giám khảo và phản biện và các đơn vị hỗ trợ.
\r\n
\r\n
\r\n

\r\n

\r\n TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp và

\r\n

\r\n ông Phạm Minh Huân - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội trao giải Nhất

\r\n

\r\n cho dự án Công ty giống cây trồng tiên tiến A – Seedling
\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n TS Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI và ông Phạm Ngọc Tuấn -Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp,

\r\n

\r\n Phó Trưởng ban tổ chức thường trực trao giải Nhì cho dự án nuôi thả cá Cánh kiến đỏ,

\r\n

\r\n dự án Hợp tác xã sản xuất và phân phối chè Shan Tuyết Bó Đướt.

\r\n