Sáng ngày 14/8/2023, tại phòng Hội thảo Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nhóm nghiên cứu mạnh Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững đã mời GS. Ryszard Zrobek – Giảng viên Trường Đại học Warmia và Maruzy tại Olstyn, Ba Lan trình bày nghiên cứu với chủ đề “Hệ thống định giá bất động sản ở Ba Lan – The real estate valuation system in Poland”. Mục đích của seminar là thúc đẩy hợp tác, trao đổi nghiên cứu về thị trường bất động sản và phương pháp định giá bất động sản giữa các giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Warmia và Maruzy, Ba Lan. Seminar có sự tham dự của các cán bộ, giảng viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó Trưởng Khoa, Trưởng nhóm NCM “Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững” chủ trì seminar
leftcenterrightdel
 GS. Ryszard Zrobek trình bày nghiên cứu tại seminar

Trong chương trình seminar, GS. Ryszard Zrobek đã trình bày hai nội dung chính, bao gồm (1) Giới thiệu về Trường Đại học Warmia và Maruzy; (2) Hệ thống định giá bất động sản ở Ba Lan. Trong phần thứ nhất, GS đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Trường Đại học Warmia và Maruzy; các khoa và viện nghiên cứu; thành quả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường. Trong phần thứ hai, GS tập trung giới thiệu các loại hình bất động sản; sự phát triển của các quy định pháp lý liên quan đến bất động sản ở Ba Lan; các phương pháp định giá bất động sản và những hướng nghiên cứu mới đối với thị trường bất động sản và định giá bất động sản.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự seminar

Sau phần trình bày của GS. Ryszard Zrobek, các đại biểu tham dự seminar đã có những câu hỏi và ý kiến trao đổi sôi nổi xung quanh chủ đề hội thảo. Sau gần 2 giờ làm việc tích cực và hiệu quả, chương trình seminar đã thành công tốt đẹp. Có thể nói chương trình đã cung cấp nhiều kiến thức mới về thị trường bất động sản và định giá bất động sản cho các giảng viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh để tiếp tục phát triển các hướng nghiên cứu mới đối với thị trường bất động sản ở Việt Nam. Hy vọng trong tương lai sự hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Warmia và Maruzy, Ba Lan sẽ tiếp tục phát triển./.

 

Đỗ Thị Tuyết Mai

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh