Ngày 16/3/2023, Nhóm Nghiên cứu mạnh Phát triển Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức seminar chuyên gia với chủ đề “Phần mềm du lịch điện tử”, chuyên đề này được thực hiện bởi diễn giả ông Vũ Xuân Nguyên – Chủ tịch HĐQT công ty IGB. Theo chia sẻ của ông Nguyên, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ 4.0 xây dựng hệ thống du lịch số, phục vụ phát triển kinh tế xã hội là một nghiên cứu thiết thực. Đa số các khách du lịch (trong và ngoài Việt Nam) đều có nhu cầu tìm hiểu và các tiện ích xung quanh điểm đến để tiết kiệm được thời gian và quãng đường di chuyển.

Trong bài chia sẻ của mình, diễn giả đã có những mô tả ý tưởng và giải pháp tổng thể về phần mềm du lịch thông minh. Phần mềm du lịch sẽ thu nhận dữ liệu các địa danh du lịch, di sản văn hóa, sản phẩm truyền thống, ẩm thực, nghỉ dưỡng trên toàn thành phố Hà Nội. Dữ liệu sẽ được nhập vào hệ thống thông tin và được xử lý, xác thực, phân loại và lưu trữ trên hệ thống. Khách du lịch sẽ tiếp cận điểm đến thông qua website hoặc app mobile (App store hoặc Google play). Thông qua phần mềm này, khách du lịch sẽ được tiếp cận điểm đến dễ dàng và nhanh chóng. Trong phần mềm du lịch thông minh, bao gồm các hệ thống chuyên trách:

Hệ thống dịch vụ vận chuyển theo lộ trình

Hệ thống du lịch nghỉ dưỡng

Hệ thống du lịch văn hóa ẩm thực

Hệ thống sản phẩm văn hóa truyền thống

Hệ thống du lịch địa danh

Hệ thống lộ trình khách du lịch

Sau bài trình bày, các giảng viên cùng diễn giả đã tham gia thảo luận với nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề. Theo phản hồi ghi nhận, buổi seminar đã mang lại cho các giảng viên, sinh viên, khách mời những kiến thức thực tiễn, cập nhật những tin tức mới du lịch, cũng như những tiềm năng to lớn trong phát triển du lịch nói chung và các ứng dụng hỗ trợ du lịch nói riêng.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel