\r\n Cận kề ngày tết, dọc hai bên đường vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam tràn ngập sắc màu của những cửa hàng hoa, những vườn hoa đủ chủng loại. Những năm gần đây, hình ảnh các cô cậu sinh viên lúi húi chăm sóc, cắt tỉa từng chậu hoa, tất bật gói hàng cho khách, ghi hóa đơn, chất hàng lên xe không còn xa lạ nữa.

\r\n

\r\n Công trình nhiều màu sắc này được một nhóm cựu sinh viên và sinh viên trong trường góp công, góp sức xây dựng, đã phát triển được gần 3 năm. Để có được những chậu hoa rực rỡ bán ra thị trường dịp Tết, các kỹ sư tương lai đã phải chuẩn bị hạt giống, mầm giống từ 6 tháng trước. Có những loại cây ngắn ngày thì được trồng trước tết từ 2-3 tháng.

\r\n

\r\n Bạn Hoàng Hải Yến cựu sinh viên chia sẻ rằng vườn hoa này hoạt động quanh năm nên bên cạnh việc cung cấp hoa cho thị trường còn giải quyết nhu cầu làm thêm cho sinh viên. Công việc không nặng nhọc, không đòi hỏi nhiều chuyên môn chủ yếu là bưng bê, trồng cây, chăm sóc hoa, đi giao hàng cho khách. Số tiền kiếm được dùng để trang trải học tập, mua giáo trình, phục vụ những nhu cầu cá nhân. Đối với những bạn sinh viên năm cuối, đang phải làm khóa luận, chi phí rất tốn kém, lại không có điêu kiện đi làm thêm xa thì vườn hoa này chính là một địa điểm lý tưởng. Bạn Nguyễn Thành Đạt, sinh viên khoa cơ điện khóa 57 cười rất tươi nói rằng từ khi làm thêm em đã không phải xin tiền bố mẹ mà có thể tự trang trải nhu cầu của bản thân.

\r\n

\r\n Bạn Trương Văn Trường - cựu sinh viên khoa Nông học tự hào bật mí không chỉ làm đẹp cho ngày tết, giúp sinh viên trải nghiệm, thử sức mình, có thêm thu nhập những mô hình vườn hoa xuân như thế này còn mang đến một bức thông điệp ươm mầm xanh cho đất nước. Rất nhiều trường mầm non Quốc tế đã liên hệ với các bạn để đưa các em nhỏ đến thăm quan, tìm hiểu về các loại cây, về ý nghĩa của cây xanh, hoa lá đối với cuộc sống và môi trường.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n