Sáng nay, 9/11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện cho biết việc thành lập Trung tâm là một yêu cầu khách quan, tất yếu nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ quan, các nhà tuyển dụng có cơ hội hợp tác tuyển dụng lao động có chất lượng của Học viện. 

PGS. TS Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Học viện trao quyết định 

bổ nhiệm giám đốc trung tâm cho Ths. Vũ Ngọc Huyên 

Trung tâm có các chức năng chính: Cung cấp dịch vụ, ký kết các hợp đồng cung ứng nhân lực cho các đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài nước; Xây dựng các chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực dài hạn với các đối tác trong và ngoài nước; Phối hợp với các đơn vị đào tạo theo nhu cầu của người học và cung ứng nguồn nhân lực cho các đơn vị trong và ngoài nước, kết nối các doanh nghiệp, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Học viện và người học; Trực tiếp làm việc với các đơn vị tổ chức tư vấn du học cho học sinh, sinh viên.

Ths. Vũ Ngọc Huyên được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực. Tại buổi lễ, đồng chí Giám đốc Trung tâm cho biết, thời gian tới Trung tâm sẽ xây dựng kế hoạch, mục tiêu theo từng năm. Theo đó, năm 2017, mục tiêu trước mắt là đưa 500 - 700 lao động sang Nhật  Bản làm việc theo diện ngắn hạn, dài hạn và kỹ sư. Thị trường trong nước có thể giới thiệu việc làm cho 5000 sinh viên. Sau đó sẽ đưa sinh viên đã tốt nghiệp sang Đài Loan làm việc theo đơn hàng dài hạn khoảng 300 sinh viên. Tiếp đến là đưa sinh viên sang Đức học nghề như  kỹ thuật sân bay mặt đất, điện, điện tử… Khi có cơ hội, cũng sẽ phối hợp để đưa sinh viên sang Úc để thực hiện chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn 1 năm, đồng thời phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện cho sinh viên vay vốn để có thể lập thân, lập nghiệp.

Mục tiêu dài hạn của Trung tâm là có thể giới thiệu, kết nối việc làm cho sinh viên những trường khác, không chỉ riêng sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm đã ký kết với rất nhiều công ty, tổng công ty, tập đoàn trong nước nhằm hỗ trợ việc làm tốt nhất cho các bạn sinh viên trong thời gian tới.