\r\n  

\r\n

\r\n Như chúng ta đã biết, động vật hoang dã trên toàn thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng do nạn săn bắn, tiêu thụ và vận chuyển trái phép. Nạn săn trộm vì mục đích thương mại đang là mối đe doạn lớn nhất đối với nhiều loài mang tính biểu tượng toàn cầu như tê giác, voi và hổ. Đây là một trong những chủ đề nóng của các diễn đàn bảo vệ thiên nhiên quốc tế hiện nay. Tháng 3 vừa qua, chủ đề này đã được thảo luận tại Hội nghị các nước Thành viên Công ước về Buôn bán Quốc tế các loài động thực vật hoang dã lần thứ 16 (COP16), tại Bangkok, Thái Lan.

\r\n

\r\n Cuộc khủng hoảng nói trên một phần bắt nguồn từ nhu cầu sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam do nhiều lời đồn thổi coi sừng tê giác như thần dược chữa được các bệnh nan y như ung thư, thuốc giải say rượu và là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu.

\r\n

\r\n Để ngăn chặn cuộc khủng hoảng săn trộm và hỗ trợ những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong ngăn chặn nạn vận chuyển, buôn bán và tiêu thu trái phép sừng tê giác, WWF – Việt Nam và TRAFFIC đang phát động chiến dịch quốc gia về chống buôn bán trái phép sừng tê giác từ Nam Phi vào Việt Nam và trong nội địa Việt Nam. Đây là một phần quan trọng của chiến dịch quốc tế liên quan đến nhiều quốc gia nhằm bảo vệ và bảo tồn những cá thể tê giác, voi và hổ cuối cùng trên hành tinh. Nâng cao nhận thức công chúng, đặc biệt là học sinh, sinh viên, về giá trị thực sự của sừng tê giác và huy động họ kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay cứu loài tê giác khỏi bị tuyệt chủng là một phần quan trọng của chiến dịch này.

\r\n

\r\n Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học trọng điểm mà WWF-Việt Nam mong muốn được hợp tác trong việc tuyển truyền quảng bá các thông điệp của chiến dịch tới sinh viên Nhà trường cũng như giới trẻ nói chung.

\r\n

\r\n Trong khuôn khổ chiến dịch, kéo dài đến hết tháng 4 năm 2013, sinh sinh viên Nhà trường có thể tham gia một số hoạt động như: vận động người thân, bạn bè cam kết nói KHÔNG với sừng tê giác; tham gia vào Facebook của chiến dịch (www.facebook.com/VietnamWWF) và Like trang này; sử dụng chữ ký điện tử và hình ảnh của chiến dịch trên Screen saver của máy tính cá nhân trong suốt thời gian chiến dịch… cùng một số hoạt động khác sẽ được Nhà trường phát động.

\r\n

\r\n Tham gia chiến dịch này, Nhà trường sẽ cùng với WWF-Việt Nam góp phần bảo vệ và bảo tồn những cá thể tê giác cuối cùng của Nam Phi, giúp thế giới tránh bài học đau lòng về sự tuyệt chủng của loài Tê giác Java một sừng tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

\r\n