Ngày 23/09 vừa qua, Khoa Quản lý Đất đai đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Quản lý, sử dụng đất ứng phó với biến đổi khí hậu”. Đây là một trong các hoạt động khoa học công nghệ của Khoa giai đoạn 2016-2021, và là hoạt động chào mừng 60 năm thành lập Học viện, 40 năm thành lập khoa Quản lý Đất đai.

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS. Cao Việt Hà - Trưởng khoa Quản lý đất đai, các đại biểu đến từ Tổng cục Quản lý Đất đai, Viện Nghiên cứu Quản lý Đất đai, trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Hội Khoa học Đất Việt Nam, Viện Nông hóa Thổ nhưỡng, Trung tâm Đánh giá Tài nguyên đất… và đông đảo các cán bộ lãnh đạo Khoa, Bộ môn trong, giảng viên, NCS, học viên cao học và sinh viên của khoa Quản lý đất đai.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày 14 báo cáo về việc sử dụng hiệu quả đất, nước ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Báo cáo đã nhận được nhiều đóng góp trực tiếp của đại biểu tham dự.

Hội thảo là một diễn đàn cho các nhà nghiên cứu và các chuyên gia trao đổi kết quả nghiên cứu trong các lĩnh vực có liên quan đến quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, nước ứng phó với biến đổi khí hậu phục vụ phát triển kinh tế xã hội hiện nay. Hội thảo này cũng là tiền đề mở ra những trao đổi, hợp tác nghiên cứu mới giữa các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

Kết thúc hội thảo, TS. Trần Trọng Phương - Phó Trưởng khoa, thay mặt Ban tổ chức tổng kết và cảm ơn các báo cáo viên, các khách mời tới tham dự Hội thảo, đồng thời mong muốn các nhà khoa học tiếp tục kết nối, hợp tác, quan tâm đến kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Tài nguyên Môi trường của Khoa trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo

 

PGS.TS. Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng Hội thảo

TS. Trần Trọng Phương, Phó trưởng Khoa thay mặt BTC khai mạc Hội thảo

Báo cáo viên trình bài kết quả nghiên cứu tại Hội thảo