Cơ hội cho sinh viên, thế hệ trẻ Việt Nam tạo sự đột phá cho sự nghiệp của bản thân chưa bao giờ nhiều như hiện nay. Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển, hiện tại đang thiếu nhiều lao động phổ thông và chuyên nghiệp. Trước cơ hội đó, lực lượng lao động chuyên nghiệp đi theo visa kỹ sư từ Việt Nam là đối tượng được các nhà tuyển dụng Nhật Bản mong muốn tiếp nhận. Đối với các lao động visa kỹ sư, không những được hưởng chế độ đãi ngộ gần ngang bằng lao động Nhật Bản làm cùng công việc mà còn được bổ nhiệm vào vị trí quản lý, có cơ hội trở thành chủ trang trại và ở lại sinh sống như một công dân Nhật Bản. Và đặc biệt lao động visa kỹ sư chăn nuôi, thú y là đối tượng được phía Nhật Bản săn đón nhiều trong năm 2019, từ đó Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã làm việc hết mình để tìm kiếm các doanh nghiệp, trang trại có nhu cầu tuyển dụng sinh viên học ngành Chăn nuôi, Thú y để mang đến cơ hội tạo sự đột phá cho các bạn. Sáu tháng đầu năm, trung bình mỗi tháng Trung tâm tổ chức phỏng vấn từ 2-3 đợt tuyển chọn kỹ sư Chăn nuôi, Thú y cho các hệ thống trang trại hàng đầu tại Nhật Bản.

Ngày 24/06/2019 Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực tiếp tục tổ chức thi tuyển đối với các bạn sinh viên do đại diện chuỗi hệ thống trang trại lợn tại Nagano trực tiếp tuyển dụng. Buổi phỏng vấn được tổ chức tại Học viện và có 8 ứng viên đã tốt nghiệp kỹ sư Chăn nuôi, Thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia thi tuyển.

Các ứng viên đang ngồi nghe đại diện trang trại giới thiệu về quy mô sản xuất

Các ứng viên đang ngồi nghe đại diện trang trại giới thiệu về quy mô sản xuất

Tại buổi làm việc, đại diện chuỗi hệ thống trang trại đã giới thiệu về quá trình hình thành phát triển của doanh nghiệp. Hiện nay trang trại có 14.000 con lợn trong đó: 1.400 con lợn nái; bình quân mỗi năm xuất chuồng khoảng 28.000 con. Tuy nhiên, nguồn lao động tại trang trại vẫn còn hạn chế, chủ yếu là thực tập sinh làm việc, nguồn kỹ sư tại trang trại hiện nay chỉ có 3 người. Vì vậy, phía đại diện cũng mong muốn các ứng viên hôm nay sẽ là những kỹ sư tương lai có thể hoàn thành tốt công việc và đảm nhiệm công tác quản lý các thực tập sinh đang làm việc tại trang trại. Họ cũng mong muốn các ứng viên này sẽ chính là những gương mặt sáng giá nhất, gắn bó lâu dài góp phần xây dựng trang trại ngày càng phát triển hơn.

Các ứng viên đặt câu hỏi cho đơn vị tuyển dụng

Các ứng viên đặt câu hỏi cho đơn vị tuyển dụng

Tại buổi phỏng vấn, ngoài việc ứng viên giới thiệu về bản thân thì bên phía trang trại cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi cũng như tình huống cho các ứng viên để kiểm tra kiến thức cũng như kinh nghiệm. Đặc biệt, trong buổi phỏng vấn hôm nay, các ứng viên được đánh giá rất cao về sự hiểu biết khi phía trang trại hỏi về: “Phát biểu cảm nghĩ về dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát”. Hầu hết các ứng viên đều trả lời tốt và có những nhìn nhận khách quan về vấn đề dịch tả lợn châu Phi đồng thời cũng đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả phòng dịch tả lợn hiện nay.

Phía đại diện trang trại phỏng vấn ứng viên thi tuyển

Phía đại diện trang trại phỏng vấn ứng viên thi tuyển

Buổi phỏng vấn diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Tất cả ứng viên đã cố gắng hết sức để vượt qua tốt các vòng phỏng vấn từ phía đại diện trang trại. Ứng viên cũng mong muốn sẽ có cơ hội được qua Nhật Bản, được làm việc, đóng góp và gắn bó lâu dài với đất nước mặt trời mọc. Trung tâm kính chúc các ứng viên của chúng ta có sức khỏe và luôn tràn đầy năng lượng, luôn tự tin về con đường phía trước đang chờ đón.

Ngoài ra, trong năm 2019, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực triển khai chương trình tuyển dụng 300 kỹ sư làm việc tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn từ 40-45 triệu/ tháng. Các bạn quan tâm có thể đăng ký để nhận tư vấn trực tiếp và miễn phí tại: https://goo.gl/M2c6pJ  

------------------------------------
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Hotline: 0912.188.182 
Fanpage: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực VNUA - Cổng thông tin việc làm Học viện Nông nghiệp Việt Nam 
Email: cungungnguonnhanluc@vnua.edu.vn
Xin chân thành cảm ơn - 心から、ありがとう !