Là trường đại học trọng điểm quốc gia, tự chủ, đa ngành, đầu ngành nông nghiệp, ngoài chức năng đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn thực hiện trách nhiệm xã hội đối với đất nước, nhân dân, cộng đồng. Ở thời điểm dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, Học viện càng nêu cao tinh thần trách nhiệm cao cả này để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.

leftcenterrightdel
Ký túc xá C5 sẽ trở thành khu cách ly tập trung
 Ký túc xá C5 sẽ trở thành khu cách ly tập trung

Gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, Ban chấp hành Đảng bộ Học viện đã ban hành Nghị quyết số 18/NQĐU Hội nghị lần thứ 18 về Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19. Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Học viện đã ban hành thông báo số 783/KL-HVN-YT về Kết luận của Giám đốc Học viện tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay. Cùng với đó là các Thông báo về việc thay đổi phương thức học tập từ hình thức trực tiếp sang online, …

Là cơ sở đại học có số lượng sinh viên lớn (khoảng 20.000 sinh viên), có địa bàn rộng (192ha), khu ký túc xá lớn (gần 4.000) chỗ; khu ngoại trú lân cận tập trung trong vòng bán kính khoảng 1km trong khu vực dân cư của thị trấn Trâu Quỳ và một số địa phương… nên công tác phòng, chống đại dịch covid-19 khá phức tạp. Xong qua nhiều lần dịch bệnh covid-19 bùng phát tại Việt Nam, tại Hà Nội, Học viện Nông nghiệp vẫn “sạch”, không có ca bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, khi Thủ đô cần nguồn lực để góp phần phòng chống đại dịch, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẵn sàng thực hiện trách nhiệm xã hội cao cả là cung cấp nguồn lực để chung tay cùng cả nước, cùng Thủ đô đẩy lùi đại dịch. Cụ thể là việc lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu Ký túc xá của Học viện theo Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Khu cách ly tập trung tại khu Ký túc xá sinh viên của Học viện gồm 02 tòa nhà 07 tầng là nhà C4, nhà C5 sử dụng từ tầng 2 đến tầng 7 có quy mô 150 phòng, 600 chỗ, tầng 1 sử dụng cho cán bộ phục vụ khu cách ly sinh hoạt. Theo Quyết định thì từ ngày 12/5, Học viện sẽ tiến hành bàn giao khu cách ly tập trung này. Đồng thời Học viện lên các phương án về nhân lực tham gia điều hành quản lý, cơ sở vật chất để phục vụ trong quá trình vận hành khu cách ly tập trung. Khu cách ly tập trung tại khu Ký túc xá sinh viên của Học viện có nhiệm vụ: Tổ chức cách ly cho những đối tượng cách ly tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngay 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19”; Đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác cách ly người từ vùng có dịch về hoặc người có yếu tố dịch tễ cần phải cách ly y tế theo Hướng dẫn tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Để thực hiện nội dung quan trọng đó, Học viện đã tổ chức triển khai ngay việc liên lạc với sinh viên, lên phương án, thực hiện việc di chuyển tài sản của các sinh viên đang ở tại quê nhà hoặc địa điểm khác thực hiện học tập theo hình thức online mà Học viện đang triển khai nên không ở và không trực tiếp qua gói, cất đồ đạc, tư trang đang để lại khu kí túc xá C4, C5 một cách nhanh chóng, an toàn với sự tham gia của lực lượng Quân đội, Công an, Ủy ban nhân dân thị trấn Trâu Quỳ và các bộ phận chức năng của Học viện.

Như vậy, cùng với mỗi tỉnh, địa phương trong cả nước, mỗi cán bộ, viên chức và người học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng người dân cả nước với tư cách là người chiến sĩ, thành viên của pháo đài để góp phần ngăn chặn được dịch bệnh covid-19 mà còn sẵn sàng, tích cực đóng góp cho công tác Phòng chống dịch của Thủ đô thông qua nguồn lực và cơ sở vật chất là khu cách ly tập trung tại Ký túc xá C4, C5. Hy vọng với sự góp sức này của Học viện, công tác phòng, chống đại dịch Hà Nội sẽ cùng cả nước nhanh chóng chặn được cơn sóng đại dịch đợt này.

Ban CTCT&CTSV