\r\n Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 21 tháng 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam.

\r\n

\r\n Triển khai quyết định của Thủ tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên toàn quốc. Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam được truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 19/4/2014 tại Quảng trường Lý Thái Tổ - Hà Nội, đồng thời tổ chức chuỗi sự kiện của Ngày Sách Việt Nam từ ngày 18/4/2014 đến ngày 21/4/2014 tại Hà Nội.

\r\n

\r\n Để Ngày Sách Việt Nam trở thành sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc gia, một ngày hội của cộng đồng, triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 19/3 vừa qua, tại tiền sảnh giảng đường Nguyễn Đăng, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, CLB Sky-Books tổ chức chương trình “Ngày hội Đọc và Trao đổi sách”.

\r\n

\r\n Các hoạt động trong ngày hội rất phong phú và bổ ích, tiêu biểu là hoạt động đọc sách miễn phí tại chiếu sách Sky-books với gần 2000 đầu sách ở các thể loại khác nhau như: Nghệ thuật sống, kinh doanh, văn học, lịch sử, giáo dục, sức khỏe, nông nghiệp… Tại khu vực sân trước giảng đường Nguyễn  Đăng có trưng bày giới thiệu hơn 5 nghìn cuốn sách hay, giáo trình đến từ thư viện các khoa, Nhà xuất bản ĐH Nông Nghiệp và Trung tâm thông tin- thư viện Lương Định Của. Trong ngày hội đã có gần 200 cuốn sách được trao đổi.

\r\n

\r\n Ngày hội Đọc và Trao đổi sách tại trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng ngày “Sách và Bản quyền thế giới” 23/04 và Ngày Sách Việt Nam 21/04, đồng thời đẩy mạnh phong trào học tập, tạo hoạt động mới giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận với những cuốn sách hay, mua sách giảm giá đồng thời giảm bớt chi phí trong học tập thông qua việc trao đổi sách, hướng sinh viên đến việc sử dụng sách có bản quyền.

\r\n

\r\n Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, ngày 20/2/2014 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội sách năm 2014 “Sách: từ quá khức đến đương đại” với nhiều nội dung phong phú hấp dẫn. Tại đây các gian hàng bán sách với giá ưu đãi từ ngày 19-24/4/2014. Thư viện Quốc gia cũng tiếp nhận sách biếu tặng và chia sẻ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tháng 4/2014.