\r\n Ngày 25/5/2013,Trung tâm Hướng nghiệp và Tư vấn việc làm - Phòng Công tác Chính trị và Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, các Phòng Ban, Trung tâm chức năng và các Khoa chuyên môn phối hợp tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2013”

\r\n

\r\n Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo. Trong thời gian trước và trong Ngày hội, sinh viên có nhiều cơ hội tập huấn kỹ năng xin việc; tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động; sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp. Qua đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

\r\n

\r\n Đến dự Lễ khai mạc, Ngày hội có các đồng chí lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động;nhà tài trợ; các cơ quan thông tấn, báo chí. Về phía Trường Đại học Nông nghiệp Hà nội có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty và nhiều sinh viên đã, đang chuẩn bị tốt nghiệp và các sinh viên khóa sau; sinh viên một số trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm năm 2013, PGS.TS. Đinh Văn Chỉnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh mục đích của hoạt động này là nhằm tạo cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tăng khả năng tìm kiếm và tự tạo việc làm của sinh viên; đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp, tạo lập mối quan hệ bền vững giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Cơ quan truyền thông trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

\r\n

\r\n Trước khi diễn ra Ngày hội chính thức, đã có nhiều hoạt động giao lưu, tài trợ, tư vấn hướng nghiệp và đào tạo được tổ chức: Ngày 18/5 Nhà trường đã phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu khởi nghiệp dành cho thanh niên - sinh viên đã thu hút hơn 800 sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tham dự. Câu lạc bộ Khởi nghiệp của sinh viên đã nhận được nhiều khóa tài trợ tập huấn, phát triển kỹ năng mềm; phối hợp với công ty Syngenta tập huấn Kỹ năng Phỏng vấn và làm Hồ sơ xin việc cho sinh viên; nhiều công ty đã đến tuyển dụng sinh viên ngành Thý y, Chăn nuôi… Công ty ANT đã tài trợ cho Khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản hệ thống camera, màn hình lớn phục vụ giảng dạy trị giá hơn 100 triệu đồng; Công ty Thuốc thú y Đức Hạnh Marphavet đã tài trợ cho Khoa Thú y 01 xe ôtô phục vụ công tác lấy mẫu chẩn đoán bệnh trị giá 600 triệu đồng.

\r\n

\r\n Ngày hội việc làm năm 2013 thu hút sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: thú y, chăn nuôi, nông học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, đất đai, môi trường, kinh tế, kế toán, dạy nghề… và tuyển dụng 750 lao động. Tại Ngày hội, các doanh nghiệp đã trưng bày các gian hàng quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình; giới thiệu những chương trình đào tạo, thực tập tại các doanh nghiệp; tuyển dụng nhân sự trực tiếp… Công tác tổ chức Ngày hội được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về tính quy mô, chuyên nghiệp, hiệu quả.  Ngày hội việc làm năm 2013 thực sự là cầu nối hữu ích, thắt chặt mối quan hệ giữa sinh viên – nhà tuyển dụng lao động và nhà trường.

\r\n

\r\n Ngày hội việc làm năm 2013 của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Qua Ngày hội lần này, các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng có thể lựa chọn được nguồn nhân lực tốt nhất cho đơn vị mình; đồng thời các sinh viên năm cuối và sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp có thêm các định hướng nghề nghiệp và cơ hội được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp ra trường.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm năm 2013:\r\n