Ngày 20/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm 2017 với sự tham gia của 63 đơn vị tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực, tuyển dụng 2.565 chỉ tiêu và 6 đơn vị tuyển dụng với số lượng không hạn chế ở các vị trí việc làm.

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Học viện nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo. Các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đa dạng, đối tượng tuyển dụng liên quan nhiều đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực thú y, chăn nuôi, nông học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, kế toán, quản trị kinh doanh, bất động sản... Thời gian trước và trong Ngày hội, sinh viên có nhiều cơ hội tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động; sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp. Qua đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí cần tuyển dụng, đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, gắn kết Học viện với doanh nghiệp và người lao động.

Đến dự khai mạc Ngày hội có đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; ông Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh – Sinh viên, ông Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Phạm Văn Tiến – Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh – Sinh viên, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Văn Lân – Trưởng phòng Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội; Nhà Xuất bản chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, lãnh đạo các trường THPT có mối liên hệ, gắn kết với Học viện; đại diện các nhà tài trợ; các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía Học viện có PGS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; cùng các đồng chí trong BTV Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên, BTK Hội Sinh viên và lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Học viện.

PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện

 phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm 2017

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm, PGS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên luôn được Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện quan tâm chỉ đạo và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế về việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, Học viện thường xuyên đổi mới chương trình, nội dung đào tạo các bậc học, các hệ đào tạo theo 2 hướng: định hướng nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp. Bước đầu đã chuyển dần sang định hướng nghề nghiệp, mở các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, tăng cường khả năng thực hành, thực tế nghề nghiệp cho sinh viên. Các chương trình tập huấn đào tạo kỹ năng mềm, hội thảo tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm luôn được Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các khoa chuyên môn chú trọng và liên kết với các doanh nghiệp tuyển dụng trong những lĩnh vực đào tạo, thực tập kỹ năng nghề nghiệp, tài trợ học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Lãnh đạo Học viện cùng đại diện các nhà tài trợ cắt băng khai mạc

Tham dự Ngày hội việc làm 2017, đại diện các Nhà tài trợ và cựu sinh viên thành đạt của Học viện đã có những đánh giá, nhìn nhận tích cực về giá trị và hiệu quả mang lại của Ngày hội việc làm trong việc tạo những điều kiện thuận lợi và cơ hội cho đơn vị tuyển dụng và sinh viên; đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Học viện ngày càng tăng cao. Với tư cách là nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp được đối thoại trực tiếp với sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên có thể tự tin hơn, thẳng thắn trao đổi với nhà tuyển dụng. Thông qua Ngày hội việc làm, các công ty, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tuyển dụng được thêm nhiều lao động chất lượng đáp ứng nguồn lực trong tương lai.


Lãnh đạo Học viện trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ

Trong Ngày hội việc làm năm nay, tại 79 gian hàng và 66 phòng tuyển dụng, các đơn vị tuyển dụng đã tiếp nhận hàng ngàn hồ sơ, phiếu đăng ký tuyển dụng và rất nhiều trong số đó đã vượt qua được vòng phỏng vấn lần 1. Ngày hội việc làm 2017 thực sự là cầu nối hữu ích, thắt chặt mối quan hệ giữa sinh viên – nhà tuyển dụng lao động và Học viện.

Các gian hàng và phòng tuyển dụng thu hút rất đông sinh viên quan tâm 

và tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm 2017