\r\n Hưởng ứng “Ngày Sách và bản quyền thế giới", “Ngày Hội sách và văn hóa đọc Việt Nam”, hướng tới kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 20/4/2016, Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của, Nhà xuất bản Đại học Nông nghiệp, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện và Câu lạc bộ Sky-Books phối hợp tổ chức "Ngày hội đọc và trao đổi sách – VNUA 2016" tại sảnh chính giảng đường Nguyễn Đăng.

\r\n

\r\n Đến dự Ngày hội có PGS.TS. Hoàng Đức Liên – Giám đốc TT Thông tin Thư viện Lương Định Của; TS. Nguyễn Quốc Oánh – Giám đốc Nhà Xuất bản; đồng chí Đào Quang Trung – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Lê Thị Vân – Chủ tịch Hội Sinh viên, các thành viên Câu lạc bộ Sky-books và đông đảo sinh viên trong toàn Học viện quan tâm, hưởng ứng.

\r\n

\r\n Ngày hội đã quy tụ nhiều gian trưng bày những đầu sách hay, ý nghĩa của Trung tâm TT-TV Lương Định Của, Nhà xuất bản ĐHNN, Câu lạc bộ Sky-books, nhà sách Thái Hà, nhà sách Nhã Nam, Công ty sách ALPHABOOK, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo quốc tế…

\r\n

\r\n Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS. Hoàng Đức Liên mong muốn hoạt động này sẽ được phát triển sâu rộng, xuất phát từ ý thức của mỗi sinh viên trong việc hình thành các thói quen – sở thích - kỹ năng đọc sách lành mạnh, hiệu quả, góp phần thúc đẩy và phát triển một xã hội học tập, nâng cao tri thức của con người.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tiếp đó, biên tập viên Bùi Tùng Lâm – Nhà xuất bản ĐHNN đã tọa đàm về “Bản quyền sách giáo trình” với những nội dung liên quan đến bản quyền và sử dụng sách giáo trình có bản quyền hiện nay với sinh viên Học viện.

\r\n

\r\n Xung quanh chương trình của ngày hội, bạn đọc có thể đọc sách miễn phí, “góp sách dệt ước mơ”, trao đổi sách… do CLB Sky-Books thực hiện với mục đích phục vụ bạn đọc nâng cao văn hóa đọc, có những cuốn sách hay như mong muốn mà không mất tiền mua, tăng cường giao lưu giữa những người quan tâm và có lòng đam mê với sách.

\r\n

\r\n Các gian hàng trưng bày tranh, hiện vật về Học viện – những dấu ấn lịch sử, tranh đạt giải trong chương trình “Dấu ấn VNUA”, giới thiệu và bán sách chuyên ngành, không gian thư pháp, xếp sách nghệ thuật, trò chơi… cũng gây chú ý cho ngày hội và được đông đảo bạn trẻ tham gia mua và ủng hộ.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ngày hội đọc và trao đổi sách VNUA 2016 là sự kiện có ý nghĩa to lớn, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng văn hóa đọc sách có chất lượng, văn minh, hiện đại trong toàn Học viện, đặc biệt là giới trẻ sinh viên hiện nay khi phần mềm của công nghệ thông tin đang ngày càng mai một văn hóa đọc.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Thu Hằng – Ban Biên tập

\r\n

\r\n Phương Liên – Ban CTCT&CTSV

\r\n