\r\n MỪNG XUÂN – MỪNG ĐẢNG QUANG VINH

\r\n

\r\n Mùa xuân năm 2014 đã đến trên những đóa khoe sắc, trên chồi non lộc biếc dưới ánh nắng xuân, trong tiếng reo vui náo nức của trẻ thơ. Mùa xuân là mở đầu một chu kì vận động mới của thiên nhiên và con người với những niềm hi vọng khát khao và tinh thần tràn đầy hạnh phúc.Mùa Xuân - mùa của vạn vật, cỏ cây, hoa lá sinh sôi, đâm chồi, nảy lộc, mùa của sức sống mới! Những ngày này, tất cả mọi người đều quên đi nhọc nhằn, gian khó, quên đi mọi giận hờn để tha thứ cho nhau, để gần gũi bên nhau, vui mừng và chúc tụng nhau bước vào một năm mới vạn sự tốt lành, hạnh phúc.

\r\n

\r\n Trong những ngày cảm xúc trào dâng này, chúng ta không quên được 84 năm về trước, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng là một mốc son chói lọi trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

\r\n

\r\n Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc ta đã tiến hành thắng lợi cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nhà nước xã hội chủ nghĩa, đưa nước ta từ một nước thuộc địa, nửa phong kiến thành một nước độc lập, bình đẳng với các dân tộc khác trên thế giới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta tiếp tục làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, và giành toàn thắng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng Miền Nam năm 1975, đưa giang sơn trở về một mối, đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

\r\n

\r\n Kể từ ngày thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo trực tiếp và qua những lời dạy của Bác Hồ, Đảng ta luôn trung thành với chủ nghĩa Mác Lênin, kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, nguyện hi sinh phấn đấu cho lợi ích của dân tộc Việt Nam. Với nền tảng tư tưởng vững chắc, mục tiêu cách mạng rõ ràng nên dù gặp nhiều khó khăn, Đảng luôn là một khối vững chắc, không bị chia rẽ về tổ chức, ngược lại, luôn đề cao tinh thần yêu nước và tinh thần quốc tế trong sáng. Đảng nhấn mạnh cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, đoàn kết toàn dân là nhiệm vụ chiến lược hàng đầu. Toàn bộ đường lối của Đảng được soi sáng và thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Đảng luôn chăm lo và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, vun đắp để khối đại đoàn kết toàn dân mãi mãi nở hoa kết trái.

\r\n

\r\n Năm 2013 là năm đất nước ta gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể về kinh tế và văn hóa xã hội. Chúng ta đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Điều hành linh hoạt, hiệu quả các công cụ chính sách tài khóa và tiền tệ. Văn hóa, xã hội có tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân có bước cải thiện.Thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo việc làm, nhất là đào tạo nghề, hỗ trợ tín dụng. Chính sách tiền lương từng bước được đổi mới theo nguyên tắc thị trường. Mức lương tối thiểu được điều chỉnh tăng dần, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước.Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đạt kết quả tích cực. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công và hỗ trợ các đối tượng chính sách. Mạng lưới và cơ sở vật chất kỹ thuật y tế tiếp tục phát triển. Chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh được nâng lên. Tốc độ tăng dân số được kiểm soát. Công tác chăm sóc người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, gia đình, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ có tiến bộ. Văn hóa, thể thao được quan tâm phát triển. Chú trọng xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện; gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao quốc tế được đẩy mạnh. Thông tin truyền thông phát triển nhanh, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của nhân dân. Tăng cường quản lí tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được một số kết quả. Quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia được bảo đảm; hoạt động đối ngoại đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt trong năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn dân ta đã thực hiện sửa đổi Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thành công.

\r\n

\r\n Mặc dù đạt được những kết quả nêu trên nhưng đất nước ta vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức cả trong nước lẫn quốc tế: Kinh tế thế giới suy thoái, phục hồi chậm, các thị trường xuất khẩu và thu hút đầu tư chủ yếu của nước ta vẫn chưa thoát khỏi tình trạng suy giảm. Tình hình trong nước có nhiều biến động rất phức tạp và khó khăn nhiều hơn so với những năm trước. Một bộ phận nhỏ do tác động của cơ chế thị trường đã chạy theo lối sống thực dụng, trở nên ích kỉ, thiếu sự quan tâm tới cộng đồng xã hội, phai nhạt lí tưởng cách mạng, tin theo những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, cổ súy cho chủ nghĩa tư bản, hoài nghi con đường đi lên xã hội chủ nghĩa của nước ta. Trước tình hình đó, Đảng ta vừa đồng thời động viên khuyến khích, vừa chỉ ra sự lệch lạc để kịp thời uốn nắn, tuyên truyền để toàn dân hiểu rõ những luận điệu sai trái, tích cực đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, đồng thời nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng nhân dân.

\r\n

\r\n Là những người trẻ, là chủ nhân của đất nước, tiếp nối truyền thống 84 năm vẻ vang của Đảng, thế hệ sinh viên – thanh niên của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã kế thừa, nuôi dưỡng lí tưởng, không ngừng hoàn thiện bản thân để bắt kịp và thích ứng trước yêu cầu phát triển, hội nhập thời đại mới, thấm nhuần nội dung trong Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X): Tiếp tục xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước; tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa vì cộng đồng…, phấn đấu cho mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

\r\n

\r\n Tuổi trẻ Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội luôn nguyện đoàn kết một lòng, bồi dưỡng lí tưởng cộng sản, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh việc học tập trau dồi kiến thức chúng ta còn tham gia các hoạt động tình nguyện, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt khó, rèn luyện đủ mọi kĩ năng để chủ động, tự tin hội nhập.

\r\n

\r\n Thật kì diệu thay mùa xuân trên đất nước Việt Nam, xuân tràn đầy sức sống mãnh liệt, xuân của một dân tộc đoàn kết, thống nhất một lòng và tràn đầy niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Chào mừng xuân mới, chào mừng Đảng ta 84 tuổi vinh quang, với sứ mạng lãnh đạo của mình, Đảng luôn là người đưa đường chỉ lối, dẫn dắt dân tộc ta vượt qua chông gai, xây dựng nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

\r\n