\r\n  

\r\n

\r\n Mùa xuân năm Quý Tị 2013 đã đến, mở đầu một chu kì vận động mới của thiên nhiên và con người với những niềm hi vọng khát khao và tinh thần tràn đầy hạnh phúc, tươi mới.

\r\n

\r\n Năm 2012 là một năm đầy khó khăn thách thức với đất nước ta. Nhưng với nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị, đất nước chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế vĩ mô có bước được cải thiện, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp 6,81%, thấp hơn nhiều so với năm 2011 là 18,13%; kim ngạch xuất khẩu tăng trên 18%; dự trữ ngoại hối cao nhất từ trước đến nay, tỉ giá ổn định, niềm tin vào đồng tiền Việt Nam được nâng lên. Trong điều kiện kinh tế toàn cầu suy giảm, tổng sản phẩm trong nước GDP vẫn tăng trên 5%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước tiến bộ; phúc lợi xã hội và an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt nhiều kết quả. Chính trị xã hội ổn định.

\r\n

\r\n Mặc dù đạt được những kết quả nêu trên nhưng năm 2013 đất nước vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức: Tình hình trong nước có nhiều biến động rất phức tạp và khó khăn nhiều hơn so với những năm trước, thiên tai, dịch bệnh liên tiếp xảy ra; giá cả nguyên liệu đầu vào của sản xuất tăng cao; sức mua trong nước giảm mạnh. Kinh tế thế giới phục hồi chậm, các thị trường xuất khẩu và thu hút đầu tư chủ yếu của nước ta vẫn chưa thoát khỏi tình trạng suy giảm. Quá trình điều chỉnh chính sách của các nền kinh tế lớn vẫn chưa đem lại kết quả mong đợi, mức độ rủi ro và tính bất định vẫn còn rất cao. Tuy nhiên, những khó khăn đó không làm mất đi không khí vui tươi của những ngày xuân đang tới.

\r\n

\r\n Hoà vào không khí mừng Đảng mừng xuân của nhân dân và đất nước, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cũng đang từng bước khẳng định những kết quả đạt được sau 4 năm chuyển đổi quá trình đào tạo từ hệ thống niên chế sang đào tạo theo tín chỉ.

\r\n

\r\n Năm học 2011 - 2012 cũng là năm Đảng bộ Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2012 – 2015,Trường kiện toàn công tác tổ chức nhân sự nhiệm kỳ Hiệu trưởng 2011 - 2016.

\r\n

\r\n Toàn Trường đã quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2011- 2012. Các đơn vị đã tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ với nhiều biện pháp sáng tạo, phù hợp với thực tiễn giáo dục của Trường, phát huy tốt nội lực của ngành sự ủng hộ của các bộ, ngành liên quan và của toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp đào tạo và phát triển khoa học ngành nông lâm ngư nghiệp. Môi trường giáo dục chuyển biến tích cực theo hướng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Công tác quản lí tiếp tục được đổi mới, đẩy mạnh theo yêu cầu tăng cường phân công, phân cấp, tăng quyền tự chủ, xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Đội ngũ cán bộ giảng viên tâm huyết, yêu nghề, thường xuyên được giáo dục, bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, kiến thức và phương pháp giáo dục.Chất lượng giáo dục toàn diện đượcnâng cao với nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả; tiếp tục điều chỉnh theo hướng giảm tải chương trình giáo dục; Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học tiếp tục được tăng cường theo hướng “chuẩn hóa”, “hiện đại hóa”. Cán bộ, CNV, giảng viên và sinh viên của Trường đã hưởng ứng tích cực, có chiều sâu và hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục phong trào “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và các phong trào khác. Kết quả của những cuộc vận động này đã nói lên tinh thần, trách nhiệm, nội lực mạnh mẽ của toàn thể Nhà trường.

\r\n

\r\n Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đang nỗ lực để đạt được mục tiêu chiến lược, bên cạnh việc phát triển những ngành nghề cơ bản, truyền thống, phấn đấu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước, tiên tiến trong khu vực. Những sự kiện tiếp nối sự kiện đã làm cho không khí xuân của năm 2013 thêm thắm tươi, tràn đầy sức xuân mạnh mẽ.

\r\n

\r\n Tiếp nối truyền thống 83 năm vẻ vang của Đảng, thế hệ thanh niên của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã kế thừa truyền thống, nuôi dưỡng lí tưởng, không ngừng hoàn thiện bản thân để bắt kịp và thích ứng trước yêu cầu phát triển, hội nhập thời đại mới. Đây là yêu cầu, đòi hỏi tự thân của mỗi Đoàn viên thanh niên trong chặng đường phát triển. Bước vào thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong xu thế chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, tuổi trẻ Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tiếp tục đoàn kết một lòng, bồi dưỡng lí tưởng cộng sản, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh việc học tập trau dồi kiến thức chuyên môn, tuổi trẻ Nhà trường còn tham gia các hoạt động tình nguyện, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt khó, rèn luyện đủ mọi kĩ năng để chủ động, tự tin hội nhập. Có thể thấy những thành tựu của năm qua cũng chính là những đóa hoa thiết thực nhất mà tuổi trẻ Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội thực hiện để chào mừng mùa xuân mới.

\r\n

\r\n Trước thềm xuân mới, toàn thể cán bộ, CNV, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thực hiện công tác tốt, học tập tốt góp công sức nhỏ bé vào công cuộc dựng xây tổ quốc. Chúng ta sẽ luôn khắc sâu trong tâm trí công ơn của Đảng, của Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã anh dũng hi sinh, hiến dâng đời mình để xây dựng đất nước giàu mạnh hôm nay, nguyện học tập và làm theo để thực sự trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Cùng đón chào một mùa xuân mới với tất cả những gì đẹp nhất, chúc một mùa xuân mới tươi đẹp, hạnh phúc, may mắn sẽ đến với muôn nhà.

\r\n