Thực hiện lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Tây Nguyên về việc thực hiện chương trình “An sinh Xã hội” nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, nhân dịp tổng kết hoạt động năm 2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị bạn triển khai hỗ trợ một số thiết bị, vật tư nông nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Vật tư được hỗ trợ lần này gồm: 01 máy xới đất đa năng (làm cỏ, xới đất, cuốc đất, vun lấp đất và máy kéo), 24 kg phân bón lá, 200 kg giống lúa Bắc Thơm 7 kháng bạc lá, 150 kg chế phẩm xử lý môi trường chăn nuôi. Số lượng vật tư, thiết bị tuy không nhiều nhưng là tấm lòng và trách nhiệm của Học viện đối với sự phát triển, cải thiện đời sống của đồng bào vùng dân tộc khó khăn.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã đi tìm hiểu thực tế tại xã Đắk Nia, thị Trấn Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông để biết thêm về phong tục, tập quán, đời sống, lao động… của người dân nơi đây, với mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều dự án, chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các phương pháp, kỹ thuật trong sản xuất trồng trọt, chăn nuôi nhằm thúc đẩy đời sống người dân được ấm no, giàu mạnh.

TS. Lê Huỳnh Thanh Phương, trao tặng vật tư, thiết bị nông nghiệp

 tại xã Đắk Nia, Thị Trấn Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông


Tìm hiểu thực tế tại xã Đắk Nia, thị Trấn Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông