“Hà Nội: Hội tụ và Tỏa sáng” chính là chủ đề của Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) do Cụm số I của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức đã diễn ra vào ngày 30/9/2024 tại Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Hội diễn văn nghệ cùng Hội đồng Ban Giám khảo và Ban Tổ chức

Hội diễn có sự tham gia của các trường Đại học, Cao đẳng thuộc cụm Hội diễn văn nghệ số I, gồm: Trường Đại học Ngoại thương; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Trường Đại học Văn hoá Hà Nội, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp; Trường Đại học Luật Hà Nội; Trường Đại học Y tế công cộng; Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ; Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội; Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị; Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội; Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc TP. Hà Nội.

Hội diễn văn nghệ hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) là chương trình ý nghĩa thể hiện niềm tự hào dân tộc, Thủ đô văn hiến, cổ vũ phong trào thi đua, động viên cán bộ, đảng viên, sinh viên, viên chức, người lao động trong Khối đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Hội diễn cũng đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng về tư tưởng tới cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên, người lao động… về lòng yêu nước, lòng biết ơn và thúc đẩy tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, quảng bá đặc trưng, nét đẹp của mỗi trường thuộc Khối trên địa bàn Thủ đô tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng trong toàn Đảng bộ Khối.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đội thi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam biểu diễn liên khúc gồm 05 tiết mục đặc sắc tại Hội diễn văn nghệ 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có màn biểu diễn mãn nhãn với các ca khúc: Nhớ về Hà Nội, Tiếng nói Hà Nội, Bài ca xây dựng, Hà Nội 12 mùa hoa, Ta tự hào trường Nông nghiệp anh hùng. Không chỉ được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao về chất lượng biễu diễn, đội thi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả bởi sự chuẩn bị công phu, tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Theo PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện cho biết: “Đội thi của Học viện đã luyện tập từ nhiều tuần sau khi có kế hoạch tổ chức cuộc thi, các thầy, cô giáo, cán bộ viên chức của Học viện cùng các em sinh viên đều rất hăng hái tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Các tiết mục tham gia biểu diễn đều được dàn dựng công phu, tiết mục được đội thi biểu diễn vừa mang yếu tố sáng tạo, thể hiện sự trẻ trung, năng động của sinh viên vừa thể hiện truyền thống, nét đặc sắc của Học viện, những yếu tố đó đã giúp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tỏa sáng tại Hội diễn văn nghệ năm nay”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị giành giải Ba tại Hội diễn văn nghệ “Hà Nội: Hội tụ và Tỏa sáng”

Với sự sáng tạo trong cách thể hiện chủ đề “Hà Nội: Hội tụ và Tỏa sáng” đã giúp đội thi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam giành được giải Ba trong Hội diễn văn nghệ. Giải thưởng này không chỉ khẳng định sự nỗ lực và tài năng, tinh thần trách nhiệm của thầy và trò Học viện mà còn là niềm tự hào của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hội diễn văn nghệ cũng đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng về tư tưởng tới cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên, người lao động. Đây là dịp để các thầy cô giáo, các em sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội thể hiện tình cảm, lòng tự hào về Đảng quang vinh, về Bác Hồ kính yêu, về con người và Thủ đô văn hiến. Đây cũng là dịp để các trường có có hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tình đoàn kết trong Khối, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và sinh viên về truyền thống và lòng yêu nước, đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV