Ngày 6/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Kỹ năng mềm và Trung tâm Tin học trực thuộc Học viện.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; BTV Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên, BTK Hội Sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Ban, Viện, Trung tâm; đại diện các Nhà tài trợ, Doanh nghiệp hợp tác với Học viện.

Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm có các chức năng cung cấp dịch vụ đào tạo 18 kỹ năng mềm cho tất cả sinh viên chính quy của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các đối tượng khác có nhu cầu, trong đó, trung tâm có nhiệm vụ đào tạo 6 môn học kỹ năng mềm bắt buộc cho sinh viên hệ chính quy từ khóa 61 trở đi (đối với bậc đại học) và từ khóa 8 trở đi (đối với bậc cao đẳng); đào tạo các kỹ năng mềm đối với các cá nhân có nhu cầu; cấp chứng chỉ theo chương trình đào tạo.

Trung tâm Tin học được thành lập với mục tiêu ứng dụng toàn diện, hiệu quả công nghệ thông tin trong và ngoài Học viện ở các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu – phát triển và quản trị. Trung tâm có nhiệm vụ triển khai các dịch vụ đào tạo, tin học hóa, nghiên cứu nhằm đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng công nghệ thông tin của sinh viên, cán bộ công chức viên chức; thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý của Học viện.

Việc thành lập hai Trung tâm là một chủ trương và hành động thiết thực của lãnh đạo Học viện xuất phát từ bối cảnh nền kinh tế đất nước kèm theo những yêu cầu khắt khe của các cơ quan, doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng nhân lực trẻ hiện nay. Những yêu cầu đó không chỉ bó hẹp trong phạm vi kiến thức chuyên môn mà còn bao gồm cả kinh nghiệm công tác, kỹ năng sống, sự nhanh nhạy trong xử lý công việc cũng như sử dụng thành thạo ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

 


Phát biểu chúc mừng hai Trung tâm, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng Học viện, Giám đốc Nguyễn Thị Lan tin tưởng rằng lãnh đạo, cán bộ hai trung tâm sẽ toàn tâm, toàn ý, không ngừng nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Học viện kỳ vọng hai Trung tâm sẽ giúp Học viện thực hiện tốt được một trong các chủ trương chiến lược phát triển nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng được các đòi hỏi của thực tiễn, của sự hội nhập quốc tế.

Thay mặt hai Trung tâm, Giám đốc TT Đào tạo kỹ năng mềm, TS. Ngô Trí Dương phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Học viện trong công tác đào tạo và phát triển các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm cho cán bộ trẻ và sinh viên đồng thời quyết tâm không phụ sự mong mỏi của lãnh đạo Học viện, đoàn kết tập thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo của Học viện.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc hai Trung tâm đã ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Trung tâm với các đơn vị đồng thời trao nhiều suất học bổng đến những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

 

*Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm (thành lập theo Quyết định số 2077/QĐ-HVN của Giám đốc Học viện ngày 25/7/2016):

Giám đốc: TS. Ngô Trí Dương

Phó Giám đốc: ThS. Đỗ Thị Kim Hương

Địa chỉ: Trục đường chính Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điện thoại:0167 666 0316

Email: ttkynangmem@vnua.edu.vn

 

*Trung tâm Tin học (thành lập theo quyết định số1434/QĐ-HVN của Giám đốc Học viện ngày02/06/2016)

Giám đốc: TS. Phạm Quang Dũng

Phó Giám đốc: TS. Lê Ngọc Hướng

Địa chỉ: Tầng 2 nhà A2 – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điện thoại: (04) 666.28.620

Email: vitc@vnua.edu.vn