Ngày 20/11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia.

Đến dự buổi lễ có ông Lê Quốc Doanh – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; ông Trần Văn Việt – Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp và PTNT; ông Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội. Về phía nước CHDCND Lào có ngài Viêng-Say Đa-La-Sẻn - Tham tán Công sứ Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; ngài Amphavanh Kouangmanivanh - Tham tán Văn hóa Giáo dục. Về phía Vương quốc Campuchia có ngài Op Sophy - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam; ngài Hak Tekngy – Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS.NGND. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; các đồng chí trong Đảng uỷ, Hội đồng, Ban Giám đốc Học viện; BTV Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên; các thầy, cô nguyên là lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo các Bộ môn, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn bộ phận; đại diện các lưu học sinh và các giảng viên, sinh viên trong Học viện.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã phát biểu chúc mừng các thế hệ thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúc mừng các thầy, cô giáo của Học viện đã được Chủ tịch nước và Bộ NN&PTNT phong tặng và trao thưởng các danh hiệu cao quý vì những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của đất nước; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo trong quá trình xây dựng và phát triển Học viện, mong các thầy, cô giáo tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của Học viện nói riêng và đất nước nói chung.

Thay mặt toàn thể sinh viên Học viện, em Nguyễn Thị Ngọc Mai – sinh viên lớp K61 Kinh tế A đã phát biểu bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn các thế hệ thầy, cô giáo đã dày công dạy dỗ các thế hệ sinh viên trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Với lịch sử đoàn kết gắn bó, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, kịp thời giúp đỡ lẫn nhau vô tư, trong sáng và có hiệu quả trong suốt nửa thế kỷ qua, ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đã cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị cao đẹp, hợp tác, phát triển toàn diện, bền vững lâu dài. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia thực hiện nhiều thỏa thuận hợp tác, trao đổi và chuyển giao khoa học – công nghệ, đặc biệt, trong lĩnh vực đào tạo, Học viện đã đào tạo ở các cấp học cho CHDCND Lào 246 lưu học sinh, Vương quốc Campuchia 68 lưu học sinh. Hiện nay, Học viện đang tiếp tục đào tạo 105 lưu học sinh Lào và 29 lưu học sinh Campuchia.

Ghi nhận những đóng góp của Học viện, Chính phủ nước CHDCND Lào và Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã quyết định trao tặng Huân chương và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Học viện.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ NN&PTNT) đã công bố các quyết định vinh danh các nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2017; Bằng khen của Thủ tưởng nước CHXHCN Việt Nam; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo và xây dựng, phát triển Học viện. Những danh hiệu mà các tập thể và cá nhân đạt được đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ NN&PTNT tới Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời cho thấy những đóng góp, cống hiến của các tập thể và cá nhân của Học viện đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, với sự đóng góp công sức của các thế hệ nhà giáo, cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống tốt đẹp của Học viện. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, kính chúc các thầy giáo, cô giáo dồi dào sức khỏe, luôn phấn đấu để mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng, sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, phát triển ngành nông nghiệp của đất nước nói chung./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ