Sáng ngày 12/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức trọng thể “Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017”. Đây là năm học thứ hai Học viện thực hiện Quyết định 873/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 của thủ tướng Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Học viện giai đoạn 2015 – 2017.

Đến dự lễ khai giảng, về phía khách mời có ông Lê Đức Nguyên – Bí thư Đảng ủy Thị trấn Trâu Quỳ; đại diện các tổ chức quốc tế, các đơn vị có quan hệ hợp tác với Học viện; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tài trợ học bổng cho sinh viên; các cơ quan thông tấn, báo chí. Về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện, Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; các thầy cô giáo, cán bộ viên chức; đại diện sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, các lưu học sinh đang học tập tại Học viện cùng đại diện các lớp sinh viên khoá 61.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng, trong đó điểm qua một số thành tích nổi bật trong năm học vừa qua ở các lĩnh vực công tác của Học viện. Năm học 2015 – 2016, Học viện bắt đầu thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định 873/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 của thủ tướng Chính phủ, đồng thời trong bối cảnh sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng của đất nước đòi hỏi Học viện phải nỗ lực, đổi mới toàn diện cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Bên cạnh việc triển khai tốt các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước, vấn đề đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển đa ngành theo nhu cầu của xã hội đòi hỏi phải chuẩn bị tốt các nguồn lực, nhất là đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn giỏi, phương pháp giảng dạy tiên tiến, cùng với việc xây dựng cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, nâng cao chất lượng bộ máy quản lý...

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng năm học 2016-2017 

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức, các em sinh viên – những người đã nỗ lực không ngừng để giữ vững và phát huy truyền thống dạy và học của Học viện trong suốt 60 năm qua; cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Khối, Bộ NN&PTNT, các bộ, ngành, địa phương luôn đồng hành và có trách nhiệm với sự nghiệp đào tạo của Học viện. Thay mặt Học viện, Giám đốc chào mừng hơn 4000 tân sinh viên khóa 61, cảm ơn các em đã lựa chọn Học viện là nơi chắp cánh ước mơ, trang bị những hành trang, kiến thức, kỹ năng để bước vào cuộc sống.

Tại buổi lễ, sinh viên Ngô Xuân Đức – Lớp K61CNTPC, thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016 đã thay mặt sinh viên toàn Học viện phát biểu cảm tưởng, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và hi vọng về một tương lai tốt đẹp khi trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sinh viên Ngô Xuân Đức cũng đã được nhận Quyết định khen thưởng của Giám đốc Học viện dành cho sinh viên thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016 trong buổi lễ này.

Sinh viên Ngô Xuân Đức – Lớp K61CNTPC, thủ khoa đầu vào

 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016 phát biểu cảm tưởng

Trong nhiều năm qua, Học viện luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hợp tác, đồng hành của các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, công ty trong nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tài trợ học bổng cho sinh viên. Thay mặt các nhà tài trợ, ông David John Whitehead – Chủ tịch Công ty Ausfeed, đã phát biểu chúc mừng những thành công của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong năm học vừa qua và sẽ hứa tiếp tục tài trợ ngày càng nhiều học bổng góp phần vào sự nghiệp đào tạo của Học viện.

Ông David John Whitehead – Chủ tịch Công ty Ausfeed phát biểu chúc mừng Học viện

Lãnh đạo Học viện tặng hoa cảm ơn các Nhà tài trợ học bổng năm học 2016-2017  cho sinh viên

Ngay sau buổi lễ, Học viện đã tổ chức trao học bổng năm học 2016-2017 của các nhà tài trợ gồm: Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam; Chi nhánh Viettel Hà Nội (thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội); Trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện “Tiêu Vĩnh Ngọc”; Ngân hàng Công thương Vietin Bank – Chi nhánh Chương Dương; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển nông thôn (BIDV) – Chi nhánh Gia Lâm; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Gia Lâm; Công ty Dược phẩm Thú y Marphavet; thầy Lê Diệp Đĩnh – Nguyên giảng viên khoa Lý luận chính trị và Xã hội… dành cho các sinh viên vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện. Ngoài ra còn nhiều nhà tài trợ học bổng trực tiếp cho sinh viên các khoa.

Các Nhà tài trợ trao học bổng năm học 2016-2017 cho sinh viên Học viện

Năm học 2016 – 2017 đã bắt đầu, với những thành tích đã đạt được, Học viện Nông nghiệp Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm học để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chuẩn bị từng bước phát triển theo tiến trình hội nhập quốc tế nhằm đưa Học viện trở thành đại học định hướng nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực theo mô hình của các đại học tiên tiến trên thế giới.