\r\n Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (12/10/1956 – 12/10/2013), sáng ngày 11/10/2013, Nhà trường tổ chức trọng thể “Lễ khai giảng năm học 2013 – 2014”.

\r\n

\r\n Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí đại diện Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND Huyện Gia Lâm; lãnh đạo UBND Thị trấn Trâu Quỳ; các đồng chí nguyên là Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng Nhà trường qua các thời kỳ; Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; đại diện các tổ chức quốc tế, các đơn vị có quan hệ hợp tác với Nhà trường; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tài trợ học bổng cho sinh viên; các cơ quan thông tấn, báo chí; các thầy cô giáo, CBVC toàn trường; đại diện sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh các khóa, các khoa, các bậc đào tạo, các lưu học sinh cùng đông đảo tân sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên khoá 58.

\r\n

\r\n Năm học 2012– 2013, toàn trường đã tích cực tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, hiệu quả nghiên cứu khoa học giai đoạn 2010 – 2012, các đơn vị trong toàn trường đã cụ thể hoá bằng các chương trình hành động cụ thể gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và đạt kết quả tốt. Khẳng định những kết quả đó và xác định những phương hướng phát triển Nhà trường trong năm học tiếp theo, PGS. TS. NGƯT. Trần Đức Viên - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Diễn văn nhấn mạnh những thách thức đặt ra trong năm học mới.Sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng của đất nước đòi hỏi Nhà trường phải nỗ lực, đổi mới toàn diện cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Bên cạnh việc triển khai tốt các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước, vấn đề đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển đa ngành theo nhu cầu của xã hội đòi hỏi phải chuẩn bị tốt các nguồn lực, nhất là đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn giỏi, phương pháp giảng dạy tiên tiến, cùng với việc xây dựng cơ cở vật chất ngày càng hiện đại, nâng cao chất lượng bộ máy quản lý... Hiệu trưởng cũng chúc các em tân sinh viên khóa 58 nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với môi trường mới, xác định mục tiêu và động cơ học tập, tu dưỡng, rèn luyện đúng đắn: Học chữ, học nghề, học làm người.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ, sinh viên Bùi Thành Công – Thủ khoa khối A kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013đã thay mặt sinh viên toàn Trường phát biểu cảm tưởng, bày tỏ niềm tự hào và hy vọng về một tương lai tốt đẹp khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Trong nhiều năm qua, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hợp tác, đồng hành của các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, công ty trong nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tài trợ học bổng cho sinh viên. Thay mặt các nhà tài trợ, ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phát biểu chúc mừng những thành công của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội trong năm học vừa qua và sẽ tiếp tục tài trợ ngày càng nhiều học bổng góp phần vào sự nghiệp đào tạo của Nhà trường.

\r\n

\r\n Tiếp đó, ThS.  Nguyễn Tất Thắng – Phó Trưởng phòng CTCT&CTSV công bố các quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng dành cho 2 sinh viên thủ khoa (khối A và B) kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 cùng các cá nhân và tập thể sinh viên đã đạt được những thành tích xuất sắc trong hoạt động, rèn luyện và nghiên cứu khoa học năm học 2012 – 2013.

\r\n

\r\n Ngay sau buổi lễ khai mạc tại Hội trường 207 - Giảng đường Nguyễn Đăng, Nhà trường đã tổ chức lễ trao học bổng năm học 2013-2014 của các nhà tài trợ gồm: Học bổng Kitano - Nhật Bản (do Công ty Điện tử Stanley tài trợ), Học bổng Thắp sáng ước mơ của Tổng Công ty CP Bảo hiểm quân đội (MIC), Học bổng Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng (do Công ty TNHH một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau tài trợ), Học bổng Viettel Quân đội, Học bổng của Báo Điện tử Vn Media (VNPT), Học bổng của Ngân hàng Viettinbank Chi nhánh Chương Dương và học bổng của gia đình ông Bùi Trung Chử - Nguyên cán bộ Nhà trường… dành cho các sinh viên vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện. Tổng số có 121 sinh viên được nhận học bổng tài trợ với tổng số tiền học bổng mà Nhà trường tiếp nhận tài trợ là 410.750.000 đồng. Ngoài ra còn nhiều nhà tài trợ học bổng trực tiếp cho sinh viên các khoa.

\r\n

\r\n Năm học 2013 – 2014 đã bắt đầu, với những thành tích đã đạt được, toàn trường quyết tâm thực hiện thắng lợi 6 nội dung công tác chính được nêu trong diễn văn khai mạc của Hiệu trưởng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của năm học để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Văn nghệ chào mừng khai giảng năm học 2013 – 2014

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hiệu trưởng Trần Đức Viên đọc diễn văn khai giảng năm học mới

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hiệu trưởng Trần Đức Viên trao phần thưởng cho hai sinh viên thủ khoa khối A và B

\r\n

\r\n kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Vũ Văn Liết và Phó Hiệu trưởng Đinh Văn Chỉnh trao phần thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2012 – 2013

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hình ảnh trao học bổng của các Nhà tài trợ dành cho các sinh viên nghèo vượt khó

\r\n