Ngày 05.12.2018, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, GS. TS. Nguyễn Thị Lan đã đến dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và lễ trao tặng huân Chương lao động hạng III cao quý của nhà nước cho những đóng góp của Công ty CP Việt Nam vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam.

GS. TS. Nguyễn Thị Lan dự lế kỷ niệm 25 năm thành lập CP Việt Nam

Bắt đầu đầu tư và hoạt động tại Việt Nam vào năm 1993, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty CPV đã có 10 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi về gia gúc, gia cầm và thủy sản; 5 nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm và hơn 3.000.000 trang trại chăn nuôi trên cả nước. Hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình “FEED – FARM - FOOD” là một thế mạnh của Công ty CPV trong sản xuất thực phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng. Các ngành sản xuất chính bao gồm: Thức ăn chăn nuôi Thức ăn thủy sản, Chăn nuôi gia súc gia cầm, Nuôi trồng thủy sản, Chế biến thực phẩm (chế biến thịt và thủy sản), Phân phối, bán lẻ thực phẩm.

Tại buổi lễ, lãnh đạo công ty đã khẳng định, trong lịch sử phát triển của Công ty có sự đóng góp quan trọng của các đơn vị cung cấp nguồn nhân lực đặc biệt là các trường trong khối Nông – Lâm, đặc biệt là Học viện Nông nghiệp Việt nam. Theo báo cáo tổng kết, đã có hơn 1000 người đã và đang là nhân sự của CP là cựu sinh viên của Học viện. Tại thời điểm hiện tại có gần 700 cán bộ đang giữ những vị trí quan trọng trong Công ty, đặc biệt  có những anh chị đang là lãnh đạo cấp cao như ông Vũ Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách miền Bắc và ông Nguyễn Hồng Văn – Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách ngành thực phẩm miền Bắc đều là cự sinh viên Thú y K35. Nhận thức được điều đó giữa Công ty và Học viện đã có ký MOU hợp tác đào tạo, nghiên cứu và cung cấp nguồn nhân lực. Tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm, lãnh đạo công ty đã gử lời cảm ơn tới Học Viện NNVN về sự đóng góp quí báu đó.

Các nội dung đã hợp tác với Học viện nông nghiệp Việt Nam bao gồm:

● Trong đào tạo:

•    CPV hỗ trợ thầy cô và sinh viên tham quan nhà máy sản xuất TĂCN, nhà máy thực phẩm, hỗ trợ địa điểm thực tập cho sinh viên (TT giáo trình và Thực tập tốt nghiệp) tại các trang trại chăn nuôi tiêu chuẩn.

•    CPV tài trợ học bổng cho sinh viên hàng năm.

•    CPV tài trợ và tham gia các hội thảo khoa học lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y, Công nghệ thực phẩm.

•    CPV tổ chức định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cho sinh viên.

● Trong tuyển dụng:

Hàng năm CPV tham gia phỏng vấn và tuyển dụng một số lượng lớn sinh viên Học viện tại ngày Ngày hội việc làm diễn ra vào tháng 5 hàng năm và các đợt phỏng vấn trực tiếp khác tại Khoa CN, Khoa TY theo lịch tốt nghiệp của nhà trường.

● Trong các hoạt động khác như chương trình hiến máu nhân đạo, từ thiện, mùa hè xanh tình nguyện đều có sự hỗ trợ tham gia về nhân lực và tài chính của hai bên.

Công ty CPV và Học viện nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục và đồng hành trong hợp tác đào tạo và tuyển dụng, xây dựng mối quan hệ ngành càng khăng khít và phát triển vững bền!

GS. TS. Nguyễn Thị Lan chụp ảnh cùng lãnh đạo tập đoàn và lãnh đạo bộ NN&PTNT