Thực hiện kế hoạch năm 2024, được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Thú y đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân 2024. Tới dự với buổi lễ có TS. Giang Trung Khoa, Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi – thú y, cùng các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên của Khoa Thú y.

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào, Trưởng Khoa Thú y phát biểu khai mạc lễ phát động tết trồng cây xuân 2024

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào đã nêu bật được mục đích của việc phát động Tết trồng cây được tổ chức hàng năm. Khi còn đương thời, chủ tịch Hồ Chí Minh thường căn dặn “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy đó của người thật sau sắc và còn vang vọng mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam. Năm học 2023-2024, mỗi thầy và trò Khoa Thú y đều cảm thấy phấn khởi khi Nhà làm việc của khoa mới được đưa vào vận hành với các trang thiết bị phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học hiện đại. Ý thức được việc trồng cây tạo không gian xanh, sạch, đẹp, lành mạnh, góp phần thúc đẩy việc học tập, lao động sáng tạo, Khoa thú y đã kêu gọi sự ủng hộ của các quý doanh nghiệp, cán bộ viên chức, sinh viên, cựu sinh viên nhiều thế hệ ủng hộ tết trồng cây. Cho tới nay, Khoa Thú y đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ viên chức, sinh viên, cựu sinh viên nhằm mang tới một không gian làm việc tốt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Khoa Thú y tiếp tục phát động ủng hộ Tết trồng cây năm 2024 tới toàn thể quý doanh nghiệp đối tác, cựu sinh viên và các nhà hảo tâm trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Giang Trung Khoa trân trọng những công việc mà CBVC, các em sinh viên, cựu sinh viên và các doanh nghiệp đối tác đã làm được trong suốt thời gian vừa qua. Đồng chí cho rằng, việc trồng cây không những làm đẹp cho không gian làm việc mà còn góp phần làm trong sạch môi trường. Thầy và trò Khoa Thú y cần phải làm thường xuyên hơn nữa vừa làm đẹp cho diện mạo của Khoa, vừa làm đẹp cho khuôn viên tổng thể của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Kết thúc buổi lễ phát động, các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em sinh viên đã cùng nhau trồng những cây xanh đầu tiên. Những mầm xanh hôm nay, mai này sẽ bắt đầu đâm chồi, nảy lộc, tạo ra các tán cây tỏa bóng mát, nơi các em sinh viên có thể ngồi xuống cùng nhau học và ôn bài cho các kỳ thi sắp tới.

leftcenterrightdel
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ phát động 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu cùng nhau trồng cây trong khuôn viên Khoa Thú y

Danh sách các đơn vị, tập thể đã tham dự sự kiện Tết trồng cây của Khoa Thú y:

Công ty Cổ phần Thú y Xanh Việt Nam

Công ty Cổ phần thuốc thú y Toàn thắng

Công ty CP Công nghệ sinh phẩm Thú y VNUA

Tập thể cựu sinh viên các lớp: Thú y khóa 33, Thú y A khóa 43, Thú y A khóa 44 và B1 khóa 44, Thú y A khóa 47, Thú y C khóa 49, Thú y B khóa 51, Thú y D khóa 55.

Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam