Thực hiện đề xuất hợp tác của Công ty TNHH Phân bón hữu cơ Việt Nhật thuộc Tập đoàn DABACO Việt Nam, ngày 13/10/2022, Khoa Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Lãnh đạo công ty về việc giới thiệu nguồn lực chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phân bón. Tham gia buổi làm việc, về phía Khoa TN&MT có TS. Võ Hữu Công - Phó Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thu Hà – Trưởng Bộ môn Khoa học đất và Dinh dưỡng cây trồng, TS. Nguyễn Đức Hùng- Trưởng phòng thí nghiệm ISO Đánh giá chất lượng đất và phân bón. Về phía công ty TNHH Phân bón hữu cơ Việt Nhật có Ông Bùi Duy Hòa, Giám đốc công ty. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo công ty đã chia sẻ thực trạng sản xuất và đề xuất các lĩnh vực phối hợp ở quy mô lớn.

leftcenterrightdel
 

Công ty TNHH Phân bón Việt Nhật đã đi vào hoạt động từ năm 2017 với các dòng sản phẩm phân bón hữu cơ được lưu hành trên thị trường trong nước. Dây chuyền công nghệ chủ yếu tập trung xử lý chất thải và phụ phẩm chăn nuôi gà trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Trong thời gian qua, Công ty đã có sự phối hợp với một số chuyên gia của Khoa Tài nguyên và Môi trường trong việc áp dụng chế phẩm vi sinh khử mùi và nâng cao chất lượng sản phẩm phân bón. Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, sử dụng nguồn vật liệu vi sinh phù hợp với điều kiện của hệ thống sản xuất, công ty đề xuất Khoa và Học viện giới thiệu nhóm chuyên gia tư vấn và thực nghiệm, đánh giá hiệu quả sản phẩm phân bón.

Ngoài các hoạt động phối hợp nghiên cứu, Khoa và Công ty cũng nhất trí về việc giới thiệu sinh viên tốt nghiệp, sinh viên thực tập nghề nghiệp đến học tập, nghiên cứu và làm việc tại công ty. Buổi làm việc đạt hiệu quả cao khi hai bên thống nhất sẽ triển khai các hoạt động liên quan đến xử lý môi trường, nghiên cứu một số chế phẩm vi sinh phù hợp với điều kiện vận hành của hệ thống sản xuất và hỗ trợ khảo nghiệm, đánh giá chất lượng phân bón trên một số đối tượng cây trồng ở cấp vùng sinh thái.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác tham quan hệ thống sản xuất phân bón hữu cơ
leftcenterrightdel
Tặng hoa Giám đốc công ty chúc mừng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 

  

Khoa Tài nguyên và Môi trường