Trong các ngày từ 25/10-29/10/2021 Khoa Tài nguyên và Môi trường nhiệt liệt chào đón đoàn đánh giá chất lượng đào tạo đại học AUN-QA do Giáo sư AlvinB.Culaba làm trưởng đoàn qua hình thức đánh giá từ xa bằng công cụ trực tuyến.

leftcenterrightdel
 

AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance) là mạng lưới chuyên trách về đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN, được thành lập với nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động đảm bảo chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học, nâng cao chất lượng giáo dục đại học và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước. Đây là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo.

Để hoạt động đánh giá ngành Khoa học Môi trường đạt kết quả cao, trong suốt thời gian qua (2019-2021), Khoa Tài nguyên và Môi trường đã thành lập các tổ công tác kiểm định theo từng tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định của AUN để hoàn thiện Báo cáo tự đánh giá và chuẩn bị các mình chứng cho 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí đánh giá theo quy định.

leftcenterrightdel
Báo cáo tự đánh giá ngành Khoa học Môi trường 

Do các lợi ích mà hoạt động kiểm định mang lại như khẳng định sự cam kết của Khoa Tài nguyên và Môi trường nói riêng và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung đối với xã hội và nhà tuyển dụng về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình đào tạo đó là nguồn nhân lực được đào tạo có chất lượng, sinh viên tốt nghiệp từ chương trình được kiểm định sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm trong thị trường khu vực và quốc tế. Đối với doanh nghiệp kết quả kiểm định AUN-QA sẽ giúp người sử dụng lao động có một cơ sở tin cậy để tìm kiếm nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng từ một chương trình đào tạo có những tham chiếu chất lượng mang tính quốc tế hóa. Kết quả kiểm định AUN-QA là định hướng trong việc chọn trường của phụ huynh và học sinh. Vì thế hoạt động kiểm định ngành khoa học môi trường của Khoa đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Sinh viên, cựu sinh viên của khoa Tài nguyên và Môi trường và các nhà tuyển dụng rất háo hức chờ đón sự kiện này, qua đó cho thấy sự gắn kết giữa nhà trường và sinh viên và doanh nghiệp.

Trong suốt thời gian qua, Khoa luôn nhận được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện và hỗ trợ kịp thời Khoa trong công tác kiểm định ngành Khoa học Môi trường. Nhận được sự chỉ đạo đó, Chi uỷ, BCN Khoa đã vào cuộc quyết liệt, phân công trách nhiệm cho từng thành viên, dành thời gian tập trung cho công tác kiểm định. Tổ chức các cuộc họp của BCN Khoa với nhóm báo cáo SAR, các Trưởng Bộ môn, các trợ lý, Liên cho đoàn. Khoa đã cùng với Trung tâm Đảm bảo chất lượng xây dựng các kế hoạch, kịch bản, xây dựng video giới thiệu cơ sở vật chất của Khoa; các điểm quay livestream của Khoa; các phòng thực hành, thực tập; khu thí nghiệm đồng ruộng và các hoạt động liên quan đến công tác kiểm định AUN một cách đồng bộ.

Với quá trình chuẩn bị công phu, nghiêm túc, đầy đủ, sáng tạo và trách nhiệm để có kết quả nêu trên, Khoa Tài nguyên và Môi trường đã sẵn sàng cho công tác kiểm định ngành Khoa học Môi trường theo tiêu chuẩn AUN-QA đạt kết quả cao. Công tác đánh giá kiểm định AUN-QA là dịp để Khoa tiếp tục cải tiến các chương trình đào tạo, năng lực quản lý, sự chỉ đạo của Chi uỷ, BCN Khoa và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong Khoa; tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng và niềm tin của cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa với công tác kiểm định. Với tính chất quan trọng của việc đánh giá chất lượng ngành Khoa học Môi trường theo tiêu chuẩn AUN-QA, sự thành công của công tác kiểm định ngành Khoa học Môi trường cũng sẽ góp phần vào thành công trong công tác đánh giá kiểm định lần này của các khoa Công nghệ sinh học, Chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm cũng như thành công của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

VIDEO GIỚI THIỆU CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO NGÀNH KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH NGÀNH KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG

leftcenterrightdel
Hội trường đã sẵn sàng cho các phiên phỏng vấn 
leftcenterrightdel
 Các điểm quay livestream
leftcenterrightdel
 Một trong các điểm Livestream
leftcenterrightdel
Một trong các điểm Livestream 
leftcenterrightdel
 Một trong các điểm Livestream
leftcenterrightdel
Một trong các điểm Livestream 
leftcenterrightdel
 Tòa nhà khoa Tài nguyên và Môi trường vào năm 2022

 

Khoa Tài nguyên và Môi trường