Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, cũng như kế hoạch trồng cây hoàn thiện khuôn viên nhà khoa mới của Khoa, sáng ngày 05/6/2022, Khoa Cơ - Điện đã gặp mặt, tiếp nhận và trồng cây do cựu sinh viên các lớp K43CKBQ, K46TĐH trao tặng. 

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Học viện có  TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phụ trách Khoa Cơ - Điện; về phía khoa Cơ - Điện có TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa; ThS. Nguyễn Thị Duyên - Chủ tịch Công đoàn khoa, các Thầy/Cô trong Chi ủy khoa, Thầy/Cô giáo chủ nhiệm cùng các cựu sinh viên của lớp Cơ khí bảo quản khóa 43 (K43CKBQ) và lớp Tự động hóa khóa 46 (K46TĐH).

leftcenterrightdel
 Đại diện cựu sinh viên 2 lớp chụp hình lưu niệm với Thầy Cô tại sảnh nhà Khoa mới

 

Mở đầu chương trình, TS. Vũ Ngọc Huyên phát biểu giới thiệu về Học viện, các công trình mới của Học viện, trong đó có công trình nhà Khoa Cơ Điện, trang thiết bị, phần đầu tư hoàn thiện hệ thống cây xanh, hệ thống cơ sở hạ tầng của Học viện sẽ hoàn thiện trong năm 2022. Hòa chung niềm vui đó, nhân dịp kỷ niệm 111 năm (5/6/1911 – 5/6/2022) ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Học viện rất vui mừng được chào đón và luôn tự hào về các cựu sinh viên của Khoa. Thầy cũng thay mặt lãnh đạo Khoa, Học viện rất trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của các cựu sinh viên đã luôn hướng về, đồng hành cùng khoa. Lãnh đạo Học viện và Khoa Cơ Điện luôn tin tưởng, mong muốn các cựu sinh viên của Khoa nói riêng, của Học viện nói chung ngày càng thành đạt, gia đình ngày càng hạnh phúc và chúc các cựu sinh viên thành công hơn nữa trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

leftcenterrightdel
 Đại diện lớp K43CKBQ trồng hàng cây Kim giao ở phía Đông nhà Khoa

 

Tiếp nối chương trình, Ông Đỗ Minh Chiến - cựu sinh viên lớp K43CKBQ, đại diện các cựu sinh viên của 2 lớp phát biểu: phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, hôm nay 2 lớp K43CKBQ và K46TĐH đã về thăm Khoa và có một phần đóng góp vào việc hoàn thiện cảnh quan môi trường của Khoa. Thay mặt cho các cựu sinh viên xin gửi lời kính chúc sức khỏe tới các Thầy, các Cô; mong Thầy Cô tiếp tục cống hiến, dạy dỗ thêm nhiều thế hệ sinh viên ưu tú hơn nữa cho đất nước.

leftcenterrightdel
 Đại diện lớp K46TĐH trồng hàng cây Giáng hương ở phía Tây nhà Khoa

 

Ngay sau đó, các thầy giáo, cô giáo cùng các cựu sinh viên đã tham gia trồng cây trong khuôn viên của Khoa. Lớp K43CKBQ tham gia trồng hàng cây Kim giao ở phía Đông của nhà Khoa, lớp K46TĐH trồng hàng cây Giáng hương ở phía Tây nhà Khoa. Hy vọng rằng ngôi nhà mới của Khoa sẽ là ngôi nhà chung - lưu giữ thanh xuân của các thế hệ sinh viên Cơ - Điện. Đây sẽ là nơi mong muốn được trở về của các cựu sinh viên, cựu học viên, để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung văn minh, hiện đại, ngày càng xanh sạch đẹp, thân thiện với môi trường.

 

Văn phòng Khoa Cơ – Điện