Sáng ngày 23/6/2023, Khoa Cơ- Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi trao đổi hợp tác đa phương/ba bên với công ty TNHH JCT Việt Nam và Công ty BAC Nhật Bản về đào tạo nhân lực ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. 

Tham dự buổi làm việc, về phía khoa Cơ - Điện có TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Hiên – Phó Trưởng Khoa, phụ trách Khoa học & Hợp tác quốc tế, TS. Bùi Việt Đức – Trưởng Bộ môn Động lực. Về phía đại diện doanh nghiệp, có ông Nguyễn Đình Cường – Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam, ông Matsuda Tetsuya- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAC Nhật Bản, ông Yano Kentaro- Giám đốc điều hành Công ty BAC, ông Morikawa Jiro- Giám đốc đại diện Công ty BAC, cùng một số thành viên khác.

Giai đoạn 2021 - 2023, các bên đã bước đầu hợp tác, bồi dưỡng năng lực và tuyển dụng tân kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đi làm việc tại Nhật Bản. Đến nay, nhóm kỹ sư đầu tiên (17 người) đã xuất ngoại và ổn định việc làm với mức thu nhập khoảng 40 triệu/tháng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng khoa Cơ –Điện ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác giữa các bên trong thời gian qua. Đồng thời, Khoa cũng đánh giá cao quy trình đào tạo nhân sự của các doanh nghiệp, quy trình này đã và đang tạo ra thế hệ kỹ sư có năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việctrong môi trường quốc tế. Khoa mong muốn trong tương lai, có cơ hội hợp tác lâu dài với các công ty, đồng thời đề nghị các bên nghiên cứu định hướng tham gia liên kết đào tạo trong thời gian đào tạo chính quy của người học, rút ngắn thời gian bồi dưỡng sau tốt nghiệp và mở rộng với đối tượng của các ngành học khác (Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển &Tự động hóa).

Sau khi lắng nghe phát biểu của TS. Nguyễn Xuân Trường, ông Matsuda Tetsuya – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BAC Nhật Bản và ông Nguyễn Đình Cường – Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nambày tỏ sự vui mừng khi được kết nối hợp tác với Khoa Cơ – Điện. Trong thời gian tới, các công ty sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng xây dựng và triển khai các kế hoạch đào tạo trong khuôn khổ thỏa thuận nhằm mang lại hiệu quả chung cho cả ba bên.

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Khoa và các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 -Khoa Cơ – Điện và các doanh nghiệp cùng trao đổi về kế hoạch hợp tác
leftcenterrightdel
 Ban chủ nhiệm khoa Cơ – Điện và đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm