Ngày 15/01, Giám đốc Nguyễn Thị Lan chủ trì cuộc họp Hội đồng xem xét kéo dài thời gian làm việc đối với các nhà giáo.

Tại cuộc họp, Giám đốc đã thông báo chủ trương của Nhà nước và văn bản cụ thể hóa của Học viện về việc kéo dài thời gian làm việc đối với các nhà giáo có chức danh giáo sư, phó giáo sư và có học vị tiến sĩ. Nhà giáo có đủ yêu cầu về trình độ và học hàm, học vị, nếu có đủ điều kiện về sức khỏe và tự nguyện kéo dài thời gian làm việc, đồng thời đơn vị và Học viện có nhu cầu, thì được xem xét kéo dài thời gian làm việc theo đúng quy định hiện hành.

Họp Hội đồng xem xét kéo dài thời gian làm việc đối với nhà giáo

Các thành viên trong Hội đồng đã thảo luận, xem xét nhu cầu công tác, chỉ tiêu biên chế, năng lực chuyên môn, nguyện vọng, sức khỏe và kết quả công tác trong 03 năm gần nhất của các nhà giáo. Sau khi rà soát, Hội đồng đã tiến hành lấy ý kiến của các thành viên bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả là có 52/52 nhà giáo được kéo dài thời gian làm việc (danh sách cụ thể sẽ được đăng tải trên website của Ban Tổ chức cán bộ).

Hội đồng nhất trí đề nghị Ban Tổ chức cán bộ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định về việc kéo dài thời gian làm việc đối với các nhà giáo phù hợp với tình hình thực tế của Học viện trong điều kiện hiện nay.

Cùng ngày, Hội đồng lương Học viện đã họp xét các trường hợp cán bộ được nâng lương đợt 6 tháng cuối năm 2017. Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan chủ trì cuộc họp.


Họp Hội đồng lương Học viện

Theo thông báo số 1327/HVN-TCCB ngày 06/11/2017 về việc nâng bậc lương năm 2017, Học viện có 175 viên chức và người lao động được xét nâng bậc lương thường xuyên, phụ cấp thâm niên vượt khung năm 2017 (đợt 2). Bên cạnh đó, các đơn vị đã đề xuất các trường hợp được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ (bao gồm các công chức, viên chức và người lao động có mốc thời gian nâng bậc lương thường xuyên vào năm 2018).

Hội đồng lương Học viện đã cùng rà soát danh sách gồm 39 trường hợp cán bộ được xét nâng lương trước thời hạn. Những trường hợp này phải có đủ tiêu chuẩn được quy định tại Quyết định số 2484/QĐ-HVN ngày 10/10/2014 của Giám đốc Học viện.

Sau khi tổng hợp các ý kiến thảo luận của Hội đồng lương Học viện cùng chỉ đạo của Giám đốc, Ban Tổ chức cán bộ sẽ niêm yết công khai trên trang thông tin điện tử của Học viện về danh sách viên chức và người lao động được nâng bậc lương và không được nâng bậc lương để tiếp nhận ý kiến của đơn vị, viên chức và người lao động về kết quả nâng bậc lương trước khi trình Giám đốc Học viện quyết định.