Thiết thực chào mừng kỷ niệm 107 (8/3/1910-8/3/2017) năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1977 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2017 của Ban Nữ công Công đoàn Học viện góp phần triển khai chương trình bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ; được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc, ngày 7/3/2017, Ban Chấp hành công đoàn Học viện đã tổ chức Hội thi nấu ăn của CBVC với chủ đề “Cùng nhau vào bếp” với sự tham gia của 24 đội thi đến từ 38 công đoàn bộ phận.

Đến dự và cổ vũ, động viên các đội thi có Ông Trần Văn Quý, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp &PTNT Việt Nam và một số Trưởng phó các Ban của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn Học viện, Ban nữ công Công đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, BCH Công đoàn bộ phận và toàn thể cán bộ viên chức Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã phát biểu chúc mừng toàn thể nữ CBVC Học viện luôn trẻ đẹp, không những đảm đang trong gia đình mà còn giỏi giang trong chuyên môn và công tác xã hội. TS. Nguyễn Quốc Oánh, Chủ tịch Công đoàn Học viện  đã đại diện nam CBVC tặng hoa chúc mừng chị em

Năm nay, hội thi nấu ăn với chủ đề “Cùng nhau vào bếp” đã mang đến một không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sự phong phú, đa dạng, tinh tế qua bàn tay khéo léo của các đoàn viên công đoàn. Đặc biệt với ý tưởng bếp trưởng là nam CBVC, Hội thi là cơ hội để cán bộ nam giới không chỉ thể hiện khả năng nấu ăn của mình mà còn là thông điệp ý nghĩa “hãy trao yêu thương để gia đình hạnh phúc”. Thành công của hội thi năm nay có một phần góp sức của nhà hàng VNUA khi tham gia tài trợ trang phục thi cho các đội.

Ngay từ 8 giờ sáng, tại khu vực Hội trường C, không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Các đội thi hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc. Với thời gian thi 60 phút, những mâm cơm gia đình được trình bày không chỉ ngon về chất lượng mà còn có tính thẩm mỹ cao. Thưởng thức và đánh giá tất cả “bữa ăn” của các đội thi quả là không dễ dàng. Quá trình chấm giải diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo còn có sự thuyết trình CBVC nam của từng đội. Những món ăn phải đúng với tiêu chí và chủ đề mà Ban Giám khảo đặt ra.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Ban Giám khảo đã có danh sách trao giải cho 24 đội thi gồm:

* Giải nhất:

1. Khoa Môi trường,

2. LQ Ban TCCB, KHCN, HTQT

* Giải nhì:

1. Khoa Công nghệ thông tin;

2. Khoa Quản lý đất đai; 

3. Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển và Dịch vụ HVNNVN;

4. Văn phòng Học viện + Trạm Y tế;

5. Khoa Công nghệ sinh học;

6. Khoa Công nghệ thực phẩm

* Giải ba:

1. Khoa Thú y;

2. LQ: Nhà Xuất bản và Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của;

3. LQ: Ban Quản lý đào tạo, Ban Thanh tra, Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Ban Quản lý CSVC và đầu tư;

4. Khoa Thủy sản;

5. Khoa Kinh tế và PTNT;

6. Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao;

7. Khoa Chăn nuôi;

8. Khoa Cơ điện;

9. LQ: Khoa Giáo dục Quốc phòng & Khoa Lý luận chính trị và Xã hội

* Giải khuyến khích:

1. LQ: Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Trung tâm Ngoại ngữ và đào tạo quốc tế;

2. Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh

3. Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lái xe,

4. LQ: Viện Nghiên cứu và PTCT và Viện sinh học Nông nghiệp

Giải Màu sắc phong phú: LQ: Ban TCKT, Ban CTCT và CTSV

Giải món ăn độc đáo: Trung tâm Thực nghiệm và đào tạo nghề

Giải nguyên liệu kết hợp hài hòa: Khoa Nông học

Giải cá nhân:

Giải đầu bếp cao tuổi nhất: Thầy Bùi Bằng Đoàn, Khoa Kế toán &QTKD

Giải thuyết trình hay: Thầy Vũ Văn Tuấn, Khoa LLCT&XH

Hội thi được tổ chức không chỉ là niềm hứng khởi chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 mà còn mang đến sân chơi lý thú cho đoàn viên Công đoàn Học viện, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò và giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống, sự chia sẻ của nam giới đối với phụ nữ trong các công việc gia đình. Hội thi cũng đã tạo ra không khí vui tươi, sôi nổi, góp phần động viên CBVC toàn Học viện hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn năm 2017./.

 

Một số hình ảnh các "đầu bếp" nam cùng nhau vào bếp...

Các đội đạt giải Ba...

... giải Nhì...

... và giải Nhất tại Hội thi.