\r\n Ngày 25/10/2013, Trường  Đại học Nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Ứng dụng GIS toàn quốc lần thứ V - 2013”.

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo có 250 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lí, cán bộ giảng viên các trường Đại học, các Viện và các Trung tâm nghiên cứu, các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các địa phương, lãnh đạo và cán bộ quản lý các Sở, ban, ngành liên quan; đại diện các công ty, doanh nghiệp trong nước quan tâm tới những ứng dụng trong lĩnh vực GIS và Viễn thám; các nhà tài trợ; phóng viên các Báo, Đài trung ương và địa phương đã đến tác nghiệp và đưa tin về Hội thảo.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã nhấn mạnh mục đích của Hội thảo là cơ hội để trao đổi thông tin, quan điểm, phương pháp nghiên cứu cũng như chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, phối hợp xây dựng chương trình nâng cao năng lực ứng dụng GIS, GPS và Viễn thám trong quản lý nhà nước, giảng dạy và NCKH tại Việt Nam.

\r\n

\r\n Hội thảo được chia thành 9 tiểu ban với 43 báo cáo về những vấn đề liên quan đến GIS, GPS và Viễn thám: Phát triển công nghệ GIS, Ứng dụng GIS và viễn thám trong nông lâm nghiệp, Phát triển WebGIS, Phần mềm GIS mã nguồn mở, Ứng dụng mô hình hóa môi trường, Ứng dụng GIS quản lý tai biễn thiên nhiên, Ứng dụng GIS trong quản lý tài nguyên đất đai, ứng dụng GIS trong Quản lý môi trường, Ứng dụng GIS, viễn thám trong nông nghiệp… Những báo cáo tiêu biểu cho từng chuyên ngành được chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện tính hiệu quả của NCKH, có ý nghĩa về mặt thực tiễn, có khả năng đóng góp cho công tác giáo dục - đào tạo và cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

\r\n

\r\n Sau hai ngày làm việc nghiêm túc và khẩn trương,  Hội thảo GIS toàn quốc lần thứ 5 đãđạt mục tiêu đề ra thành công tốt đẹp; thể hiện được những nghiên cứu sâu về ứng dụng GIS trong các trường học Đại học hướng đến các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; sự hợp tác trong NCKH và ứng dụng công nghệ GIS của các nhà khoa học các trường Đại học, Viện và Trung tâm nghiên cứu, các Sở, Ban, Ngành. Đặc biệt, những nội dung nghiên cứu của Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức trong thời kỳ biến đổi khí hậu, từ đó kêu gọi cộng đồng cần chung tay bảo vệ môi trường và trái đất.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo Ứng dụng GIS

\r\n

\r\n toàn quốc lần thứ 5

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ảnh 2: Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh tại buổi tổng kết Hội thảo

\r\n