Tiếp nối thành công của loạt “Hội thảo GIS toàn quốc” trong giai đoạn 2009-2021, Hội thảo ứng dụng GIS toàn quốc năm 2022 (GIS 2022) được tổ chức vào ngày 11-12 tháng 11 năm 2022 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên- ĐHQG TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “GIS và viễn thám ứng dụng trong quản lý tài nguyên và môi trường”. Đoàn đại biểu từ Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có PGS.TS. Trần Trọng Phương, Trưởng khoa và các thầy cô giảng viên trong Khoa tham dự.

 

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự “Hội thảo GIS toàn quốc"

Hội thảo GIS 2022 đặc biêt quan tâm đến các lĩnh vực: Quản lý tài nguyên và môi trường; Giám sát và hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại do thiên tai; Hướng tới đề xuất các nghiên cứu và phát triển công nghệ GIS và viễn thám trong tương lai. Theo GS.TS. Nguyễn Kim Lọi, năm nay BTC Hội thảo nhận được 117 bản tóm tắt, sau quá trình phản biện và bình duyệt, có 40 bài báo đủ chất lượng được chọn đăng kỷ yếu hội thảo. Đặc biệt, tại phiên hội thảo tiếng Anh, có 35 bài báo đã được các chuyên gia trong nước và quốc tế phản biện đạt tiêu chuẩn đăng trên số đặc biệt IOP Conference Series: Earth and Environmental Science thuộc danh mục Scopus. Đoàn đại biểu từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia với vai trò là đơn vị đăng cai Hội thảo GIS toàn quốc 2023.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương, chủ trì và điều hành phiên:Giám sát tài nguyên và đánh giá chất lượng môi trường
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Quốc Vinh, chủ trì và điều hành phân ban:Thay đổi sử dụng đất và đô thị hóa
leftcenterrightdel
 TS. Võ Hữu Công, chủ trì và điều hành phân ban:IOP Session: Natural resources monitoring and environmental quality assessment

Hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc được tổ chức luân phiên hàng năm từ 2009. Năm 2022, Hội thảo đã được tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh. GIS 2022 nhận được tài trợ từ Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Nông Lâm Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần thiết bị bay AGRIDRONE Việt Nam. Hội thảo GIS 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đây là lần thứ hai sau 10 năm Học viện đăng cai tổ chức. Với bề dày truyền thống, kinh nghiệm của lực lượng giảng viên đang tham gia đào tạo và nghiên cứu về  các lĩnh vực: Quản lý đất đai, Quản lý bất động sản, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học môi trường của khoa Tài nguyên và Môi trường (FONRE), bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất,  trang thiết bị hiện đại, Hội thảo GIS 2023 hứa hẹn sẽ là nơi để các nhà khoa học trong nước và quốc tế chia sẻ và trình bày các công trình nghiên cứu tiêu biểu, trao đổi thông tin, ý tưởng, hướng tới sự hợp tác giữa các đơn vị trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương nhận cờ Luân lưu từ PGS.TS. Trần Minh Triết, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo GIS 2022.