Vào ngày 24/9/2019, tại Hội trường C, nhà hành chính. Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo: “Tổng quan lĩnh vực chăn nuôi, thú y và cơ hội việc làm tại Nhật Bản theo visa kỹ sư”.

Đến tham dự chương trình có PGS.TS Đỗ Đức Lực, Phó trưởng khoa Chăn nuôi,  PGS.TS Bùi Trần Anh Đào, Trưởng khoa Thú y và TS. Hoàng Minh Sơn, giảng viên, chủ nhiệm CLB chuyên ngành khoa Thú y cùng các bạn sinh viên quan tâm chương trình. Ngoài ra, còn có diễn giả là ông Noguchi, đại diện nghiệp đoàn tuyển dụng các kỹ sư chăn nuôi, thú y đến chia sẻ với hội thảo kiến thức và cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

 

Đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự chương trình

Đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự chương trình 

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Vũ Ngọc Huyên, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BCN khoa Chăn nuôi và khoa Thú y vì đã có sự quan tâm tới các chương trình do Trung tâm tổ chức dành cho sinh viên. Ngoài ra TS. Vũ Ngọc Huyên còn chia sẻ thêm về những cơ hội dành cho các bạn khi sang Nhật làm việc theo visa kỹ sư và cam kết cán bộ Trung tâm sẽ luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên trước và sau khi sang Nhật Bản để hỗ trợ những khó khăn của các bạn.

 

TS. Vũ Ngọc Huyên phát biểu khai mạc tại Hội thảo

TS. Vũ Ngọc Huyên phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Bắt đầu chương trình hội thảo, ông Noguchi, đại diện Nghiệp đoàn tuyển dụng kỹ sư, là người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y tại Nhật Bản đã dành hơn một tiếng đồng hồ để chia sẻ những kiến thức thực tế nhất tới các bạn sinh viên như đặc điểm về từng giống bò và giống lợn hiện đang được nuôi nhiều tại Nhật và những điểm khác biệt so với Việt Nam. Kết thúc phần trình bày, ông đã dành thời gian để giao lưu với sinh viên và trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc về công việc khi sang Nhật Bản, những điểm cần lưu ý như ngày nghỉ, chế độ khám chữa bệnh.

 

Chuyên gia Noguchi giao lưu với sinh viên Học viện

Chuyên gia Noguchi giao lưu với sinh viên Học viện

Ngoài ra, trong nội dung hội thảo còn có phần giao lưu trực tuyến đặc biệt với một bạn kỹ sư là cựu sinh viên khoa Thú y, hiện đang làm việc tại một trang trại bò sữa tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Bạn Trần Anh Tuấn đã chia sẻ những điều cần tránh khi mới bắt đầu làm việc với đồng nghiệp người Nhật, vì có khá nhiều điều khác biệt về văn hóa, giao tiếp giữa hai nước. Đặc biệt, bạn Tuấn đã nhắn nhủ tới các bạn sinh viên trước khi sang Nhật làm việc hãy học ngoại ngữ thật tốt, vì đó là cánh cửa mở ra những cơ hội tốt hơn trong tương lai. Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp, Trung tâm xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BCN Khoa Chăn nuôi, Khoa Thú y cùng các cán bộ, sinh viên đã quan tâm và tham dự. Chúng tôi hy vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các bạn sinh viên Học viện để trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các kỹ sư sang Nhật Bản lập nghiệp và trở về Việt Nam khởi nghiệp thành công, xây dựng quê hương.

Ảnh lưu niệm giữa Ban tổ chức với các đại biểu và diễn giả

Ảnh lưu niệm giữa Ban tổ chức với các đại biểu và diễn giả