\r\n  

\r\n

\r\n Nhằm đánh giá kết quả mở rộng mô hình Sổ kế toán hộ đồng thời đưa ra những hướng phát triển chính trong giai đoạn tiếp theo, ngày 24/10/2012, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội phối hợp với tổ chức Oxfam Mỹ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tổng kết dự án sổ kế toán hộ nông dân và đề xuất định hướng phát triển”.

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có đại diện các cơ quan, tổ chức như: Hội nông dân Việt Nam, tổ chức Oxfam Mỹ tại Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật Bộ NN&PTNT, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Viện Chính sách, Công ty Plant in Vietnam, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Bắc Bộ - Xuân Mai, các đơn vị tham gia phối hợp thực hiện dự án, các tổ chức Hội nông dân, Hợp tác xã tại các tỉnh, thành phố trong phạm vi triển khai mô hình. Về phía Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường; đại diện lãnh đạo một số phòng ban chức năng; cán bộ giảng dạy khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo lần này nhằm xác định những gì đã đạt được của dự án, đồng thời rút ra những định hướng giúp nhân dân làm kinh tế tốt hơn.

\r\n

\r\n GS.TS. Phạm Thị Mỹ Dung – Trưởng nhóm thực hiện dự án Sổ kế tóan hộ đã có bài báo cáo tổng kết dự án, trong đó nêu rõ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án, các phương án, hoạt động triển khai cùng những tác động tích cực của dự án đến những người nông dân.

\r\n

\r\n ThS. Lê Nguyệt Minh – Giám đốc Oxfam Mỹ tại Việt Nam đã có những đánh giá chung về hiệu quả của dự án, góp phần đổi mới “Khuyến nông trọn gói” và tăng năng lực quản lý cho nông dân nhỏ trong vùng hoạt động của chương trình nông nghiệp sáng tạo (FLAIR) tại 6 tỉnh thành (Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái).

\r\n

\r\n Thảo luận tại Hội thảo, đa số ý kiến của đại biểu cho rằng mô hình này cần được nhân rộng vì nó giúp nông dân nắm vững kiến thức cân đối các khoản thu chi trong gia đình, từ đó có những lựa chọn hợp lý trong đầu tư phát triển kinh tế. Nhờ tính định hướng sản xuất cho nông dân mà mô hình sổ kế toán hộ hiện có sức lan tỏa lớn, mang lại hiệu quả thực tế rõ rệt, giúp thay đổi thói quen của nông dân trong sản xuất, kinh doanh.

\r\n

\r\n Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp với mong muốn mô hình Sổ kế toán hộ sẽ được nhân rộng hơn nữa đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, mang lại nhiều cơ hội mới cho người nông dân trong việc quản lý một cách khoa học hoạt động sản xuất của mình.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu khai mạc Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Dung trình bày báo cáo tổng kết dự án Sổ kế toán hộ nông dân

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện trường Cao đẳng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Bắc Bộ - Xuân Mai trao đổi ý kiến tại Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Mô hình Sổ kế toán hộ nông dân

\r\n