Ngày 14-15 tháng 11 năm 2022, Khoa Thủy sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với hai nhóm nghiên cứu mạnh của Khoa, Cục Chăn nuôi và Thủy sản Lào và Vitafort Agro Asia ltd của Hungary tổ chức thành công Hội thảo Thủy sản nước ngọt giữa ba nước.

Tới dự hội thảo có TS. Kaviphone Phouthavong, Cục phó cục Chăn nuôi và Thủy sản Lào, TS. Akhane Phomsouvanh Trưởng phòng Thủy sản cục Chăn nuôi Thủy sản Lào, TS. Laszlo Varadi, CEO of Vitafort Agro Asia ltd- Hungary. TS. Istvan Lenart, Trưởng dự án Hungary-Lào. Về phía Khoa Thủy sản có PGS.TS. Kim Văn Vạn- Trưởng Khoa, PGS.TS. Trương Đình Hoài – Phó trưởng Khoa, cùng với đại diện của các nhà khoa học Đại học Nông nghiệp Quốc gia Lào, các doanh nghiệp và các hộ nuôi thủy sản tại Viêng Chăn.

Hội thảo đã nghe 10 bài trình bày về kỹ thuật và công nghệ nuôi thủy sản nước ngọt ở Việt Nam, Quản lý dịch bệnh, công nghệ thức ăn, di truyền và cải tiến năng suất cá rô phi, chuỗi cung ứng thủy sản, tình hình phát triển thủy sản của ba nước Việt Nam, Lào và Hungary. Hội thảo cũng đã tiến hành đi thực tế tại các trang trại nuôi cá nước ngọt tại Lào và trao đổi kỹ thuật nuôi, xử lý nước, quản lý sức khỏe và hướng hợp tác và phát triển giữa ba nước.

Trong thời gian tới, Cục chăn nuôi và Thủy sản Lào và chủ các trang trại nuôi tại Lào sẽ thăm quan và học tập kinh nghiệm phát triển thủy sản tại Việt Nam. Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều hướng hợp tác và trao đổi về đào tạo nguồn nhân lực, học bổng và chia sẻ kinh nghiệm phát triển thủy sản nước ngọt giữa ba nước.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh tại hội thảo