\r\n Ngày 21 tháng 11 năm 2013, Khoa Lý luận chính trị và Xã hội đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường “Các vấn đề trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam” tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Huỳnh Thanh Phương – Trưởng phòng Khoa học công nghệ, TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Lý luận chính trị và Xã hội, các giáo viên trong khoa Lý luận chính trị và Xã hội, giáo viên và sinh viên các khoa trong trường.

\r\n

\r\n Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo về lý luận, thực tiễn và cho rằng, cần tăng cường những nghiên cứu tiếp theo nhằm đánh giá thực trạng cũng như kết quả của xây dựng nông thôn mới. PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh đã nêu ra 6 vấn đề cơ bản cần tập trung giải quyết trong xây dựng nông thôn mới: Một là, cần quy hoạch tổng thể nông thôn mới, tính đến liên kết nông thôn – đô thị, không thể chỉ quy hoạch trong từng lĩnh vực hoặc ở quy mô cấp xã. Hai là, vai trò của các thể chế ở khu vực nông thôn. Ba là, huy động vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Bốn là, nâng cao năng lực cho người dân nông thôn. Năm là, vai trò của khoa học công nghệ trong xây dựng nông thôn mới. Sáu là, vai trò của các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp quốc tế đối với xây dựng nông thôn mới.

\r\n

\r\n Hội thảo được tổ chức với mục đích làm phong phú thêm hiểu biết về các vấn đề trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Đồng thời, Hội thảo là dịp tạo cơ hội cho các giảng viên trong trường trao đổi các quan điểm và kết quả nghiên cứu mới nhất về xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam hiện nay.

\r\n

\r\n Hội thảo khoa học “Các vấn đề trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam” đã thành công tốt đẹp và chỉ ra nhiều hướng nghiên cứu mới nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và ngày càng hoàn thiện hơn.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ths.Nguyễn Ngọc Diệp, CBGD khoa LLCT&XH  trao đổi tại Hội thảo

\r\n