Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 – 2025 và Lễ khánh thành Dự án thành phần “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (SAHEP – VNUA)”, ngày 24/09/2024, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số và hội nhập quốc tế”. Hội thảo có sự tham gia của Ban chủ nhiệm Khoa, các giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên và Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh. Nội dung hội thảo gồm 02 phần: (1) Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ của Khoa trong năm học 2023-2024; và (2) Trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo.

            Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Anh Trụ đã thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa phát biểu khai mạc và đọc báo cáo tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ của Khoa năm học 2023-2024. Báo cáo đã tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ của các nhóm nghiên cứu mạnh, giảng viên và sinh viên của Khoa trong năm học vừa qua; Đồng thời, đề xuất phương hướng và giải pháp thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ trong năm học mới. Sau đó, các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến nhằm thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ của Khoa.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Anh Trụ phát biểu khai mạc và đọc báo cáo tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2023–2024
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự hội thảo

Tiếp theo, hội thảo đã nghe 06 báo cáo tham luận của giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên trong Khoa như sau:

(1)  Báo cáo “Tối ưu hóa tuyến đường vận chuyển hàng hóa tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm bằng công cụ VRP Speedsheet Solver” do TS. Đồng Đạo Dũng – Nhóm nghiên cứu mạnh Thể chế chính sách và kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm trình bày.

(2)  Báo cáo “Các yếu tố quyết định ý định khởi nghiệp của nông dân thông qua phương pháp mô hình cấu trúc: Nghiên cứu trường hợp trong ngành sữa Việt Nam” do TS. Đỗ Thị Mỹ Hạnh – Nhóm nghiên cứu mạnh Kinh doanh, thương mại và phát triển bền vững trình bày.

(3)  Báo cáo “Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của sinh viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do ThS. Phan Lê Trang – Nhóm nghiên cứu mạnh Hợp tác, liên kết trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp trình bày.

(4)  Báo cáo “Cơ sở lý luận và thực tiễn về hành vi tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ” do NCS. Lê Thị Hồng Quyên trình bày.

(5)  Báo cáo “Chuyển đổi số và hội nhập quốc tế: Thách thức và cơ hội đối với sinh viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh khi nghiên cứu khoa học” do sinh viên Phạm Thị Yến Linh – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên và Nghiên cứu khoa học trình bày.

(6)  Báo cáo “Một số biện pháp đẩy mạnh công tác khoa học và công nghệ của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do sinh viên Vũ Minh Hiếu – Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh trình bày.

leftcenterrightdel
 TS. Đồng Đạo Dũng trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 TS. Đỗ Thị Mỹ Hạnh trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 ThS. Phan Lê Trang trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 NCS. Lê Thị Hồng Quyên trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 Sinh viên Phạm Thị Yến Linh trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 Sinh viên Vũ Minh Hiếu trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo 
leftcenterrightdel
 Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học

Nhìn chung, các báo cáo tham luận đều được chuẩn bị công phu và trình bày mục tiêu, phương pháp và kết quả nghiên cứu rõ ràng. Các báo cáo đều nhận được những ý kiến góp ý từ các đại biểu tham dự hội thảo để tiếp tục hoàn thiện và phát triển các nghiên cứu tiếp theo.

Sau 03 giờ làm việc khẩn trương và hiệu quả, chương trình Hội thảo khoa học của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã thành công tốt đẹp. Kết quả Hội thảo đã góp phần thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ của các nhóm nghiên cứu mạnh, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh trong thời gian tới.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh