Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 – 2025 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cũng là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 19 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin (10/10/2005 - 10/10/2024), ngày 10/10/2024, Khoa Công nghệ thông tin tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Công nghệ thông tin và kết nối thông minh”. Hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng và tìm kiếm sự hợp tác giữa các nhóm nghiên cứu. Đồng thời, thông qua hội thảo này, khoa cũng mong muốn động viên, khuyến khích các bạn sinh viên trong Khoa Công nghệ thông tin tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 

Thành phần tham gia hội thảo, về phía khách mời có: PGS.TS. GVCC Nguyễn Hải Thanh – Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Trần Đức Quỳnh – Trưởng Phòng Đào tạo trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; ThS. Lê Doãn Phước – Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Mai A. Về phía Khoa Công nghệ thông tin, có sự tham gia của TS. Phạm Quang Dũng – Phó trưởng khoa phụ trách khoa; TS. Nguyễn Trọng Kương – Phó khoa; ThS. Ngô Công Thắng – Phó khoa và toàn thể giảng viên của Khoa. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia, nhà khoa học đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các trường đại học, doanh nghiệp uy tín đang hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và đại diện các nhóm sinh viên ưu tú của Khoa Công nghệ thông tin.

leftcenterrightdel
 TS. Phạm Quang Dũng phát biểu tại Hội thảo

Mở đầu chương trình, TS. Phạm Quang Dũng đã thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa phát biểu khai mạc chào mừng hội thảo nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025 và kỷ niệm 19 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin. Kể từ ngày thành lập, Khoa Công nghệ thông tin đã không ngừng phát triển, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ thông tin. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của khoa đã cùng nhau trải qua nhiều thay đổi, trong đó có không ít thách thức đến từ sự bùng nổ của công nghệ. Trong bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin và kết nối thông minh trở thành yếu tố then chốt và tất yếu, không chỉ trong quản lý và vận hành doanh nghiệp mà còn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

leftcenterrightdel
 Đại diện Đoàn Thanh niên khoa tặng hoa BCN khoa nhân dịp kỷ niệm 19 năm thành lập Khoa
leftcenterrightdel
 Đại biểu khách mời, giảng viên và sinh viên tham gia Hội thảo

Chương trình Hội thảo chia làm hai phiên làm việc. Phiên 1 gồm các báo cáo của khách mời và các giảng viên được tổ chức tại Phòng hội thảo khoa do TS. Phạm Quang Dũng chủ trì. Song song với phiên 1, phiên 2 gồm báo cáo của các nhóm sinh viên được tổ chức tại phòng Vinh Quang do TS Nguyễn Trọng Kương chủ trì.

Tại phiên 1, hội thảo đã nghe 05 báo cáo tham luận của khách mời và giảng viên trong Khoa như sau:

1. Lập tiến trình, điều chỉnh dự án và một số vấn đề khác về tối ưu tính toán – người trình bày: PGS.TS. Nguyễn Hải Thanh

2. Một số phương pháp thu thập dữ liệu ô nhiễm mùi bằng công nghệ IoT - người trình bày: ThS. Lương Minh Quân

3. Giải pháp AIBox cho Computer Vision - người trình bày: ThS. Lê Doãn Phước

4. Phân tích khách hàng dựa trên phân cụm mờ trung lập giá trị khoảng - người trình bày: ThS. Nguyễn Xuân Thảo

5. Giới thiệu về nền tảng dữ liệu doanh nghiệp (An Introduction to Enterprise Data Platforms) - người trình bày: TS. Nguyễn Hoàng Huy.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Hải Thanh trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
ThS. Lương Minh Quân trình bày báo cáo 
leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Xuân Thảo trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 ThS. Lê Doãn Phước trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Hoàng Huy trình bày báo cáo

Tại phiên 2, hội thảo đã nghe 04 báo cáo tham luận của sinh viên trong Khoa như sau:

1. Xây dựng website quản lý sinh viên cấp khoa – người trình bày: Cam Trọng Hiếu

2. Xây dựng diễn đàn trao đổi học tập cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam - người trình bày: Đoàn Nông Bình

3. Ứng dụng Deep learning nhận diện cảm xúc khuôn mặt - người trình bày: Nguyễn Văn Thắng

4. Nghiên cứu công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo để thu thập, đánh giá ô nhiễm khí thải từ chuồng trại chăn nuôi - người trình bày: Nguyễn Tùng Dương.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh giảng viên và sinh viên tại phiên 2 của Hội thảo
leftcenterrightdel
 Sinh viên Cam Trọng Hiếu trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
Sinh viên Đoàn Nông Bình trình bày báo cáo 
leftcenterrightdel
Nhóm sinh viên Nguyễn Văn Thắng trình bày báo cáo 

Các báo cáo tham luận đều được chuẩn bị công phu và trình bày mục tiêu, phương pháp và kết quả nghiên cứu rõ ràng. Các báo cáo đều nhận được những ý kiến góp ý từ các đại biểu tham dự hội thảo để tiếp tục hoàn thiện và phát triển các nghiên cứu tiếp theo.

Sau buổi làm việc hết sức nghiêm túc, hiệu quả, Hội thảo “Một số vấn đề của Công nghệ thông tin và ứng dụng” đã diễn ra thành công rực rỡ. Những bài chia sẻ, những ý tưởng và giải pháp được đưa ra trong cuộc Hội thảo này đã giúp ích trong việc nghiên cứu, vận dụng và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực của mình, làm cơ sở để định hướng, xác định chiến lược khoa học công nghệ của Khoa Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Khoa Công nghệ thông tin rất mong sau buổi hội thảo này sẽ nhận thêm được nhiều sự hợp tác, kết nối chặt chẽ hơn nữa từ các trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học và các công ty, doanh nghiệp khác.

Khoa CNTT