Ngày 18 tháng 12 năm 2023, tại Hội trường B, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Hội thảo Công nghệ thông tin và ứng dụng do nhóm Nghiên cứu mạnh Ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, Khoa Công nghệ thông tin tổ chức.

leftcenterrightdel
 

Tham dự Hội thảo, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Phạm Quang Dũng – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, trưởng nhóm nghiên cứu mạnh; TS. Nguyễn Thái Học – Khoa Cơ Điện; TS. Phạm Hồng Thái – Khoa Nông học. Về phía đại biểu khách mời có TS. Nguyễn Văn Hạnh – Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu mạnh và giảng viên, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin.

leftcenterrightdel
 TS. Phạm Quang Dũng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Phạm Quang Dũng cho biết: “Hội thảo cấp Học viện là chương trình thường niên của nhóm nghiên cứu mạnh Ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp. Với khát vọng chung về sự phát triển nông nghiệp số trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng trong thời buổi hiện nay, đặc biệt trong chuyển đối số. Chuyển đổi số trong nông nghiệp hiện đang là chủ đề thời sự của ngành kinh tế, thậm chí là của cả quốc gia. Hội thảo được tổ chức với mong muốn trao đổi, cung cấp những kiến thức, kết quả nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong nông nghiệp, giáo dục và đào tạo. Trong thời gian tới, Khoa Công nghệ thông tin sẽ cố gắng phát triển hơn nữa các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền nông nghiệp trong nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các báo cáo tham luận của: TS. Nguyễn Văn Hạnh về Ứng dụng học máy trong phát hiện gian lận giao dịch tài chính; Báo cáo của TS. Phạm Quang Dũng về Những xu hướng công nghệ nổi bật của Khoa học dữ liệu có ảnh hưởng nhất đến tương lai; Báo cáo của TS. Nguyễn Thái Học về Nghiên cứu, phát triển hệ thống nhận diện khuôn mặt phục vụ kiểm soát an ninh trong tòa nhà; Báo cáo của ThS. Hoàng Thị Hà về GIS và ứng dụng trong nông nghiệp; Báo cáo của ThS. Lê Thị Nhung về Một số kỹ thuật theo vết đối tượng dựa trên phát hiện; Báo cáo của ThS. Phạm Thị Lan Anh về Web 3.0: Tổng quan về công nghệ và thách thức.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Hạnh trình bày bài tham luận
leftcenterrightdel
 ThS. Hoàng Thị Hà trình bày bài tham luận
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thái Học trình bày bài tham luận

Hội thảo đã nhận được rất nhiều câu hỏi gửi tới các diễn giả và đóng góp ý kiến trong các nội dung bài tham luận. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin thông minh hiện nay: Sử dụng trí tuệ nhân tạo – AI trong nhận diện khuôn mặt phục vụ kiểm soát an ninh, phát hiện gian lận giao dịch tài chính; phần mềm nhận dạng, đếm và truy vết đối tượng nghiên cứu trên đàn ong mật,… Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các kết quả, hướng nghiên cứu mới, các giải pháp phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển nông nghệp số, kinh tế số xã hội trong thời đại 4.0.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Phạm Quang đã gửi lời cảm ơn đến nhóm nghiên cứu, các đại biểu, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên tham dự. Đồng thời nhấn mạnh, những ý kiến thảo luận tại Hội thảo đã đưa ra nhiều định hướng nghiên cứu mới cho nhóm nghiên cứu cũng như Khoa Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

 Một số hình ảnh trong buổi hội thảo:

 

leftcenterrightdel
 ThS. Phạm Thị Lan Anh trình bày bài tham luận
leftcenterrightdel
 ThS. Lê Thị Nhung trình bày bài tham luận
leftcenterrightdel
Các đại biểu góp ý kiến, trao đổi trong buổi hội thảo 

Khoa Công nghệ thông tin